Tiếng Việt | English

01/10/2021 - 18:13

Long An tăng tốc bao phủ mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm tại cuộc đối thoại với hơn 400 doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm công tác phục hồi sản xuất được an toàn, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm và lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đối thoại với các doanh nghiệp 

Theo đó, cuộc đối thoại giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm và lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh với các doanh nghiệp vào chiều 01/10 tập trung vào việc tiêm vét mũi 1 và mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân; tổ chức “y tế tại chỗ” và bố trí xây dựng khu cách ly chung trong khu công nghiệp.

Các doanh nghiệp rất phấn khởi khi Long An có những kết quả đáng mừng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm trở lại hoạt động. Đặc biệt, tỉnh có những quyết sách kịp thời, đúng đắn, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, nhất là trong công tác tiêm vắc-xin cho công nhân, người lao động an tâm làm việc.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến quy trình đưa rước chuyên gia, cán bộ chủ chốt, công nhân tay nghề cao của doanh nghiệp hiện đang ở TP.HCM đi về trong ngày; công tác phối hợp của Long An với các tỉnh, thành lân cận trong việc đi lại; công tác xét nghiệm tại doanh nghiệp; việc bố trí khu cách ly chung;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm yêu cầu các doanh nghiệp cần từng bước, thận trọng khi hoạt động trở lại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm giải đáp cụ thể các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng thống kê đầy đủ số lượng lao động và tình trạng tiêm vắc-xin của từng người (chưa tiêm hoặc đã tiêm mũi 1, mũi 2) để nhanh chóng sắp xếp tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất. Tỉnh sẽ hỗ trợ nguồn vắc-xin, bảo đảm không để sót công nhân chưa được tiêm phòng. 

Đồng thời, chủ đầu tư hạ tầng là đầu mối, chọn địa điểm hợp lý làm nơi cách ly chung; khi có dịch sẽ khoanh vùng, xử lý nhỏ nhất để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng sản xuất của các doanh nghiệp. Đối với trường hợp F0 có triệu chứng thì sẽ được chuyển đến các tầng điều trị phù hợp.

Ông Nguyễn Minh Lâm cũng lưu ý các doanh nghiệp dù được hoạt động trở lại nhưng cần từng bước, thận trọng và bảo đảm an toàn. Khi có khó khăn sẽ được tỉnh kịp thời hỗ trợ trên tinh thần “cùng làm, cùng tháo gỡ”./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết