Tiếng Việt | English

03/11/2016 - 22:39

Mourinho hết "đặc biệt," gọi Schweinsteiger trở lại giúp M.U

 

Mourinho theo dõi Bastian Schweinsteiger tập luyện cùng đội 1. (Nguồn: Manutd.com)

"Người đặc biệt" Jose Mourinho dường như đang dần hết "đặc biệt," khi mà Manchester United của ông thi đấu đầy thất vọng tại Premier League.

Kề từ sau chiến thắng 4-1 trước Leicester (24/9), Manchester United trải qua chuỗi 4 trận không biết đến chiến thắng, trong đó có thảm bại 0-4 trước Chelsea và có đến 3 trận các chân sút của họ "bất lực" trong việc đưa bóng vào khung thành đốu phương.

Thành tích kém cỏi đó đã khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng thất vọng khi mà đã quá kỳ vọng vào vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này.

Thậm chí, nhiều cổ động viên trung thành còn công kích chiến thuật cũng như cách dùng người của Mourinho, đáng chú ý là việc vị huấn luyện viên này thẳng thừng loại Bastian Schweinsteiger khỏi đội 1 ngay khi đặt chân đến Manchester.

Trước tình cảnh hiện tại, Mourinho vừa khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định gọi tiền vệ người Đức trở lại tập luyện cùng đội 1 - động thái nhằm xoa dịu các cổ động viên đội nhà.

Phát biểu trên trang chủ của Quỷ đỏ, Mourinho cho biết lý do ông gọi Schweinsteiger: "Tôi triệu tập Schweinsteiger trở lại đội 1 Manchester United vì lúc này chúng tôi rất khó huy động tất cả các cầu thủ tập luyện. Để thực hiện các buổi tập chiến thuật như tôi muốn thì cần phải có số lượng cầu thủ nhất định."

"Nhưng do một số cầu thủ chấn thương hoặc đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên không đủ quân số tập luyện. Nhiều lần chúng tôi đã phải sử dụng cả các cầu thủ của đội trẻ để cho đủ quân số tập luyện."

"Nhìn cách Bastian đang làm việc hết sức chuyên nghiệp với huấn luyện viên thể lực của United, chúng tôi nghĩ quyết định triệu tập cậu ấy trở lại tập cùng đội 1 vừa mang tính nhân văn, vừa mang tính chuyên nghiệp. Nó cũng giúp cho Schweinsteiger được chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp cậu ấy quyết định ra đi trong tương lai."

“Nếu cậu ấy quyết định ở lại thì chúng tôi có thêm một lựa chọn. Manchester United không gặp vấn đề ở hàng tiền vệ như với hàng phòng ngự, nhưng nếu có vấn đề gì phát sinh thì Bastian giúp chúng tôi có thêm một lựa chọn."


Schweinsteiger vui mừng khi trở lại đội 1. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó, khi được gọi lên tập luyện trở lại ở đội 1 Manchester United, tiền vệ người Đức tỏ ra rất phấn khích và tin rằng kết quả tốt nhất sẽ đến.

Trên trang twitter cá nhân, Schweinsteiger chia sẻ: "Cảm thấy thật tuyệt vời! Đội bóng đang ở trong tình trạng tốt, rồi kết quả sẽ đến!"

Các cầu thủ của Manchester United cũng vui mừng khi Bastian trở lại. Luke Shaw chia sẻ: "Thật tuyệt khi được nhìn thấy Schweinsteiger trở lại. Chúng tôi mới nhận được tin này vài ngày trước và thật tuyệt vời khi anh ấy trở lại."

"Anh ấy rõ ràng là một người có ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ cũng như ở trên sân, đặc biệt là với những cầu thủ trẻ như tôi. Schweinsteiger là một người giàu kinh nghiệm và đó là một lợi thế lớn đối với chúng tôi. Sự trở lại của anh ấy là một sự thúc đẩy cho đội bóng và tôi rất vui mừng khi thấy anh ấy trở lại.

Rooney vui đùa với Schweinsteiger. (Nguồn: Getty Images)

Vào rạng sáng mai (4/11), Manchester United sẽ có trận đấu tái đấu với Fenerbahce ở lượt trận thứ tư bảng A Europa League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu thắng trận này, Quỷ đỏ sẽ có 9 điểm, và nắm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp bởi khi đó họ sẽ có nhiều hơn đối thủ đến 5 điểm.

Tuy nhiên, Bastian Schweinsteiger không cùng các cầu thủ Manchester United sang Thổ Nhĩ Kỳ tham dự trận đấu này.

Bastian Schweinsteiger đứng ngay cạnh Mourinho trong bữa tiệc từ thiện của Manchester United.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết