Tiếng Việt | English

30/01/2016 - 16:14

Muốn mang nụ cười đến vùng sâu

Đó là lời tâm sự của 2 danh hài Tấn Beo, Tấn Bo trong dịp Tết Bính Thân 2016. Trong không khí nhộn nhịp của những ngày giáp tết, 2 danh hài dành cho bạn đọc Long An online những lời tâm sự rất thật, rất duyên về chuyện nghề, chuyện đời.

* Lịch diễn của anh trong dịp tết này như thế nào?

- Tấn Beo: Ngoài lịch diễn ở các tụ điểm trong thành phố, anh em chúng tôi còn nhận show ở các tỉnh Đắk Lắk, Cà Mau,… Đi lưu diễn mệt nhưng vui lắm, nhiều khi chưa kịp mang tiếng cười đến cho bà con, mình đã bị chọc cười lại. Nhớ có năm đêm giao thừa diễn ở Vĩnh Long, nhiều khán giả nhìn mình cười ngất: “Nhìn cái mặt Tấn Beo thôi đã mắc cười, khỏi diễn”. Trời! cái mặt tôi vậy thiệt sao? Vậy mà đó giờ cứ nghĩ mình đẹp trai.

* Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, dường như thành công đến với 2 anh khá dễ dàng?

- Tấn Bo: Không dễ dàng chút nào đâu, nếu có, chỉ là mình thuận lợi hơn một số người khác mà thôi. Anh em tôi phải mất một thời gian khá dài để tìm được lối diễn riêng cho mình. Ngày trước, ba tôi (nghệ sĩ Tấn Tài-PV) thường dạy “không có thành công nào không có chông gai và nước mắt” và anh em tôi bước qua đoạn đường dài đầy chông gai và nước mắt.

- Tấn Beo: Hồi đó, đứng trên sân khấu cải lương toàn được giao vai bi, nhưng có lẽ cái duyên mình là hài nên diễn bi cứ sao sao đó, nhiều lúc diễn cảnh khóc mà khán giả cười.

Tôi nhớ, năm 11 tuổi, được giao vai Tấn Lực trong vở Phạm Công – Cúc Hoa, vào vai đứa trẻ mồ côi mà khán giả thấy mắc cười, vai đó, nhiều bạn diễn lấy hết nước mắt khán giả, còn tôi, chỉ thấy người ta cười. Sau này, mấy lần nhận vai bi nhưng cũng không thành công, được sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp, tôi chuyển qua và bén duyên luôn với hài.

* Vào nghề với thời giai khá lâu nhưng có lẽ đến tiểu phẩm "Vì sao lên chùa?” khán giả mới nhớ đến Tấn Beo, Tấn Bo nhiều hơn.

- Tấn Bo: Thật ra, qua tiểu phẩm đó khán giả mới biết đến Tấn Bo vì anh Tấn Beo nổi tiếng từ trước đó rồi. Là người đi sau nên Tấn Bo cố gắng học hỏi những cái hay của đồng nghiệp và tạo ra nét duyên hài cho riêng mình, cũng khó khăn lắm và khi đến "Vì sao lên chùa?" tôi mới được chú ý.

* Thời gian gần đây thấy Tấn Beo ưu tiên cho điện ảnh? Có phải vì sân khấu kịch không còn đủ hấp dẫn anh?

- Tấn Beo: Nói vậy là oan cho tôi quá, cuộc đời tôi mấy chục năm gắn bó với ánh đèn sân khấu rồi, làm sao bỏ được. Tôi nợ sân khấu nhiều lắm và cái nợ đó chắc cả đời cũng không trả hết, ngày nào còn gắn đời mình với nghiệp diễn là ngày đó tôi còn đứng trên sân khấu. Thời gian qua, có lẽ các bạn thấy tôi “phủ sóng” phim hài tết nên nói tôi bỏ sân khấu chứ gì. Làm sao bỏ được niềm đam mê của mình!

* Tết đến rồi, anh chuẩn bị gì chưa?

- Tấn Bo: Rồi nè, một bụng tiểu phẩm luôn, muốn loại nào có loại đó. Đã là nghệ sĩ hài thì tết nào cũng phải chuẩn bị những trận cười dành tặng khán giả qua các tiểu phẩm. Và năm nay, nếu muốn biết quà của Tấn Beo, Tấn Bo là gì thì hãy theo dõi chương trình truyền hình và đến các sân khấu kịch nhé!./.

Mỹ Trưng

Chia sẻ bài viết