Tiếng Việt | English

14/01/2016 - 09:41

Nét đẹp văn hóa của phụ nữ ven đô

Họ có tất cả 9 chị em đều là nông dân chí thú làm ăn. Và họ đã thành lập một câu lạc bộ hoa vải làm vào ban đêm để cải thiện cuộc sống.


Các thành viên tranh thủ làm vào ban đêm, từ 19 giờ tối trở đi

Đại tá về hưu trí Nguyễn Hồng Vĩnh, Bí thư Chi bộ ấp Bình Nam kiêm Chi hội trưởng Chi hội Sinh vật cảnh (SVC) xã Bình Tâm, TP. Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Mới đầu, chị em thành lập tổ làm hoa vải cho vui, nhưng sau các anh ở Hội SVC TP.Tân An bảo cứ mạnh dạn thành lập CLB Nghệ thuật Hoa vải, trực thuộc Hội SVC thành phố. Thế là chúng tôi cho thành lập CLB, lấy tên CLB Nghệ thuật Hoa vải Bình Nam. CLB này ra đời với mục đích abn đầu là giúp các thành viên trang trí, làm đẹp nhà cửa chứ chưa tính đến kinh doanh.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình Tâm-Hồ Thị Chuyên cho biết thêm, hội mở lớp tập huấn cho chị em phụ nữ các ấp trong xã, mời giáo viên giỏi nghệ thuật làm hoa vải đến giảng dạy, mãn khóa học chỉ có một số chị em ấp Bình Nam là chịu hợp tác làm hoa vải. CLB mới thành lập nên ban đầu chỉ có 9 chị em tham gia. Số chị em học viên khác trong ấp cũng hứa sẽ tham gia trong thời gian tới.

Chủ nhiệm CLB - Trương Thị Nhi chia sẻ: Làm hoa vải, vui là chủ yếu, sau một ngày lao động tối về cùng tham hoa làm hoa với mấy chị em trong xóm… thấy vui vui, làm ra được sản phẩm đẹp ai cũng thích.

Với chất liệu vải voan căng mỏng, màu sắc tươi tắn, qua bàn tay khéo léo, các chị “thổi hồn” vào từng bông hoa thành phẩm đẹp một cách nghệ thuật. Thôi thì đủ cả: Mai vàng, anh đào, hồng trắng, hồng đỏ, hồng vàng, sen vàng, sen trắng, hoa ly, hoa lan hồ điệp,… tươi thắm như hoa ngoài vườn cắt cành vào. Họ có thể biến gốc mai khô cổ thụ “sống lại” qua cách tạo hoa lá cành bằng vải với màu sắc y như hoa ngoài thiên nhiên vậy./.

Quế Hương

Chia sẻ bài viết