Tiếng Việt | English

27/10/2021 - 11:11

Những 'bác tài' doanh nhân tình nguyện góp sức chống dịch

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân cùng lực lượng tuyến đầu, còn có lòng nhiệt huyết của các tình nguyện viên, trong đó có các “bác tài” đã thầm lặng cống hiến để chung sức cùng địa phương chống dịch.

Các “bác tài” tình nguyện luôn tràn đầy nhiệt huyết, phát huy tinh thần tự nguyện, hết lòng cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh

Những ngày này, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng các thành viên của đội xe phản ứng nhanh thuộc Hội Doanh nhân trẻ Long An vẫn trên tinh thần “gọi là có mặt”, bất kể ngày, đêm hay cuối tuần, đặc biệt là trong những ngày tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân.

Được biết, thời gian đầu khi mới thành lập, đội chỉ có 8 thành viên nhưng hiện tại đã tăng 22 thành viên với 25 ôtô, xe tải. Đội phân công lịch làm việc cụ thể, rõ ràng, sắp xếp khoa học để phù hợp với công việc của từng thành viên. Trong thời gian cao điểm, có ngày đến 12, 13 xe được huy động để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Theo Trưởng Văn phòng Thừa phát lại Long An - Lê Tấn Phát, đội xe tại TP.Tân An được thành lập từ tháng 8/2021 (khoảng thời gian cao điểm của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, TP.Tân An nói riêng). Với tinh thần tình nguyện, các thành viên đều rất nhiệt tình khi tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu”.

Những chuyến xe tình nguyện sẵn sàng đồng hành trên mọi nẻo đường cùng lực lượng tuyến đầu

Là thành viên gắn bó với đội xe ngay từ những ngày đầu, Giám đốc Cty TNHH XD TM Bảo Hoàng Long An - Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “Đội xe làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, xe chở y, bác sĩ đến tận khu cách ly, bệnh viện dã chiến để lấy mẫu; chở đội tiêm vắc-xin, thiết bị y tế hoặc các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân,...

Chúng tôi không ngại khi những chuyến xe sẵn sàng vào tâm dịch. Biết được ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện này, gia đình chúng tôi đều ủng hộ. Các thành viên luôn ý thức thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; giữ gìn sức khỏe để duy trì công việc và trên tinh thần tiếp tục hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ trong thời gian tới, bất cứ lúc nào cần”.

Dù tất bật với công việc nhưng các “bác tài” doanh nhân vẫn dành thời gian hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, dù lịch làm việc rất tất bật nhưng dường như đã quen với công tác tình nguyện, khi có lịch điều động thì các “bác tài” lại tất bật lên đường, khi “nhận lệnh” thì có mặt ngay.

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Thanh Nhàn (phường 6, TP.Tân An) - Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Chúng tôi sắp xếp thời gian, công việc để khi được yêu cầu hỗ trợ thì nhận nhiệm vụ ngay. Lực lượng tuyến đầu đã rất vất vả trong suốt những ngày “căng mình” chống dịch, được góp một phần công sức thì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình”.

Các thành viên của đội xe trên tinh thần “gọi là có mặt”, bất kể ngày đêm hay cuối tuần

Bác sĩ Bùi Lê Đức Tài (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) chia sẻ: “Mỗi khi chúng tôi cần thì các anh điều động xe đến hỗ trợ kịp thời. Các anh chẳng ngại thức khuya, dậy sớm để hỗ trợ y, bác sĩ. Các “bác tài” tình nguyện chính là cánh tay đắc lực, đã đồng hành, giúp đỡ lực lượng y tế hoàn thành nhiệm vụ”.

Sự hỗ trợ của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, trong đó có những “bác tài” tình nguyện tuy thầm lặng nhưng mang ý nghĩa to lớn, góp sức cùng tỉnh trong “cuộc chiến” chống dịch đầy cam go.

Sẵn sàng đồng hành trên mọi nẻo đường cùng lực lượng tuyến đầu, ngay từ khi dịch bệnh căng thẳng trên địa bàn tỉnh đến khi cơ bản được kiểm soát, các tài xế tình nguyện vẫn tràn đầy nhiệt huyết, phát huy tinh thần tự nguyện, luôn hết lòng vì sức khỏe nhân dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết