Tiếng Việt | English

28/04/2021 - 13:35

Nỗ lực thực hiện Nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, với quyết tâm và khí thế phấn khởi, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), đặc biệt là các công trình trọng điểm được tập trung thực hiện.

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn

Khánh thành, đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn

Tập trung hoàn thiện kết nối giao thông nông thôn

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Võ Văn Bảo cho biết: “Ngay sau khi NQĐH Đảng bộ huyện xác định công trình hoàn thiện kết nối hệ thống giao thông nông thôn liên xã, liên ấp là 1 trong 3 công trình trọng điểm của huyện, các ngành và địa phương bắt tay ngay vào từng công việc, nhiệm vụ cụ thể, góp phần phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân”.

Từ các nguồn vốn, huyện tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông nông thôn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng một số công trình: Nâng cấp, trải sỏi đỏ và xây dựng 5 cây cầu tuyến lộ bờ Nam kênh 28 (đoạn từ Lò Gạch đến kênh T7); xây dựng 4 cây cầu kết nối với Đường tỉnh 831; xây dựng 8 cây cầu tuyến lộ cặp kênh 504 qua xã Vĩnh Bình và Vĩnh Thuận, với tổng nguồn vốn trên 27 tỉ đồng, phục vụ nhu cầu đời sống, sinh hoạt và đi lại của người dân.

Đoạn đường T3B - kênh T7 (xã Vĩnh Trị) trơn trợt, lầy lội, khó đi năm nào, giờ được trải đá, xây cầu rộng rãi. Ông Lê Mạnh Hùng, ngụ xã Vĩnh Trị, phấn khởi nói: “Ước mơ có được con đường rộng rãi, cầu kiên cố bấy lâu nay giờ thành hiện thực. Từ ngày có đường này, người dân đi lại thuận tiện hơn, trẻ em đến trường không còn khó khăn, vất vả, vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ hơn trước nhiều”.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Võ Văn Bảo, đường giao thông nông thôn được đầu tư phát triển không những tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại mà còn góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, giao thương hàng hóa của người dân. Để hoàn thành công trình trọng
điểm này, từ nay đến cuối  năm 2021, huyện tập trung xây dựng nhiều công trình: Tiếp tục xây dựng lộ và cầu, cống tuyến bờ Nam kênh 28 (đoạn từ kênh KT7 đến biên giới); lộ, cống từ KT9 đến giáp xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng; lộ từ Cụm dân cư xã Hưng Điền A đi biên giới, lộ  tuyến đường Gò Xoài - Rạch Đình (xã Tuyên Bình); lộ cặp sông Vàm Cỏ Tây (xã Vĩnh Thuận); lộ Tuyên Bình Tây - Bình Châu…, tổng nguồn vốn gần 80 tỉ đồng, từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, sử dụng đất, xây dựng cơ bản, Chương trình 135, cây lúa nước,…

Công viên 28 được xây dựng hoàn thành tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân

Công viên 28 được xây dựng hoàn thành tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân

Đưa vào sử dụng Công viên 28

Xác định thực hiện công trình trọng điểm công viên 28 (đoạn từ cổng chào huyện đến ngã ba Long Khốt) là nhiệm vụ trọng tâm thực hiện NQ của Đảng bộ huyện đề ra nên ngay từ đầu nhiệm kỳ, UBND huyện tập trung mọi nguồn lực thực hiện, đến nay công trình này đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, không những tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn tạo điều kiện vui chơi, giải trí cho người dân nơi đây.

Được tỉnh đầu tư gần 8 tỉ đồng, huyện tiến hành đầu tư thi công công trình công viên 28. Công trình có chiều dài hơn 0,8km, xây dựng bờ kè, kết cấu sân đường, giàn hoa, hệ thống cấp nước, điện chiếu sáng. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đầu tư xây dựng hệ thống cây xanh, dụng cụ thể dục - thể thao trên công trình này, tạo nên một công viên xanh, sạch, đẹp, tạo điều kiện cho người dân đến đây vui chơi, giải trí.

Chị Nguyễn Thị Thùy Nương, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, vui mừng: “Công viên được xây dựng tạo bộ mặt khang trang, có lối dành cho người tản bộ, nhiều dụng cụ thể thao được lắp đặt phục vụ tập luyện. Từ khi có công viên, tôi cùng những người bạn thường xuyên ra đây để chạy bộ, hít thở không khí trong lành”.

3 công trình trọng điểm được xác định trong nhiệm kỳ 2020-2025 là công viên kênh 28 (đoạn từ cổng chào huyện đến ngã ba Long Khốt), hoàn thiện kết nối hệ thống giao thông nông thôn liên xã, liên ấp và mở rộng đê bao thị trấn Vĩnh Hưng.

Với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt khó, tin tưởng rằng, những năm tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Hưng sẽ phát huy những kết quả đã đạt, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI đã đề ra./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết