Tiếng Việt | English

30/10/2021 - 18:10

Nước mắt vẫn...chảy xuôi!

“Con Dội nó khổ từ nhỏ, không chồng, không con, giờ lại thêm căn bệnh ung thư trực tràng. Nhiều đêm tôi nằm mà không thể nào chợp mắt được vì thương con”. Đó là tâm sự nghẹn lòng của bà Trần Thị Bê (SN 1937), ngụ ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An trước nghịch cảnh của con gái bà là chị Võ Thị Dội (59 tuổi).

Hai mẹ con bà Trần Thị Bê và chị Võ Thị Dội đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội

Bất cứ ai khi nhìn hoàn cảnh của mẹ con bà mới thấm thía câu nói mà ông bà xưa thường bảo "nước mắt vẫn chảy xuôi". Dù con có trưởng thành, khôn lớn đến đâu đi nữa thì trong mắt cha mẹ, con cái vẫn luôn nhỏ bé, cần được chở che. Bà Trần Thị Bê có tất cả 7 người con, nhưng mỗi người một số phận, đều rất khó khăn, tất cả đều làm thuê, làm mướn để sinh sống qua ngày nên không có khả năng để chăm lo cho bà Bê và chị Dội. Vì vậy, dù đã 84 tuổi, cái tuổi mà đến lo thân mình đã khó, nhưng bà Bê vẫn phải ngày ngày gắng gượng chăm sóc cho con gái.

Bà Bê kể trong nước mắt: “Những đứa con khác của tôi đều đã lập gia đình, nhưng hoàn cảnh đứa nào cũng hết sức khó khăn, không đỡ đần được gì cho mẹ và chị. Từ khi sinh ra thể trạng con Dội đã yếu ớt, 59 tuổi nó đã phải 2 lần lên bàn mổ vì bệnh tật”.

Được biết, trước đây chị Dội đã phải mỗ một lần để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, cũng vì vậy mà chị không thể lao động nặng. Nhưng để lo cho mẹ, chị vẫn cố gắng đi làm giúp việc ở TP.Tân An.

Đến đầu năm nay, sau một lần đau bụng dữ dội, chị đi khám và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng, phải mổ gấp thì mới giữ được mạng sống. Sau đó, gia đình phải vay mượn để tiến hành phẩu thuật và hiện chị Dội vẫn đang trong quá trình xạ trị, sức khỏe vẫn rất yếu, không thể lao động được. Hai mẹ con và Bê hiện đang sống nhờ sự cưu mang, đùm bọc của bà con hàng xóm và số tiền trợ cấp xã hội là 1.624.000 đồng/tháng.

Theo bà Bê, số tiền phẩu thuật cho chị Dội gần 70 triệu đồng, đây là số tiền được vay mượn từ hàng xóm, láng giềng. Hiện, gia đình bà hoàn toàn không có khả năng để hoàn trả. Bà đang rất lo lắng vì sắp đến ngày xạ trị tiếp theo cho chị Dội nhưng kinh tế gia đình đã kiệt quệ, không có khả năng để tiếp tục điều trị. “Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để có thể tiếp tục xạ trị cho con, để nó sớm hồi phục sức khỏe” - bà Bê chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần: “Hoàn cảnh của hai mẹ con bà Bê rất khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương, bà con lối xóm luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhưng không đủ trang trải cho việc chữa bệnh của chị Dội. Vì vậy, rất mong nhận được những tấm lòng hảo tâm, giúp chị Dội sớm chữa trị bệnh".

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Võ Thị Dội, điện thoại: 0987096342, số 51, ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ. Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ. Hoặc liên hệ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần, điện thoại: 0384224199./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết