Tiếng Việt | English

20/06/2021 - 09:54

Phấn khởi ngày dỡ bỏ cách ly y tế  

Trong 2 ngày 19 và 20/6, người dân ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc và khu phố 3, phường 2, TP.Tân An (tỉnh Long An) phấn khởi khi được kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Video: Phấn khởi ngày dỡ bỏ cách ly y tế

Tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu hoàn thành cách ly y tế vào ngày 19/6

Do có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh (bệnh nhân 6325), bắt đầu từ 18 giờ 30 phút ngày 27/5, vùng cách ly được thiết lập tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu.

Hai ngày sau, Long An tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 2 trong cộng đồng (bệnh nhân 6731) nên từ 7 giờ sáng ngày 29/5, các hộ dân thuộc tổ 1, khu phố 3, phường 2, TP.Tân An cũng được thiết lập vùng cách ly y tế. Sau khi đủ thời điểm cách ly theo quy định, không phát sinh ca nhiễm mới, 2 khu vực này kết thúc cách ly, người dân trở về với cuộc sống bình thường như trước đây.

Người dân tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu phấn khởi vì hoàn thành cách ly y tế

Phó Chủ tịch UBND xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc – Lê Thị Hồng Trinh cho biết: “Hết thời hạn cách ly y tế, các hộ dân thuộc khu vực cách ly  tổ 17, ấp 4 vô cùng phấn khởi. Mọi người được trở lại với công việc hàng ngày. Trong thời gian cách ly, chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để người dân bảo đảm được cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở người dân chú ý tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại khu vực cách ly, không để xảy ra nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn”.

Đại diện UBND phường 2, TP.Tân An công bố quyết định kết thúc cách ly y tế

Ngay từ sáng sớm 20/6, người dân thuộc khu vực cách ly y tế tại tổ 1, khu phố 3, phường 2, TP.Tân An hồi hộp chờ đại diện chính quyền công bố kết thúc cách ly. Sau khi nghe quyết định, nhiều người vỗ tay reo hò, bày tỏ cảm xúc của mình. Ai nấy đều phấn khởi, hân hoan vì trở lại với cuộc sống bình thường như trước đây.

Chị Phạm Thị Thu Hồng chia sẻ: "Gần 1 tháng qua, dù chưa quen với không khí ngột ngạt, tù túng khi chỉ quanh quẩn ở nhà nhưng ai cũng chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi xúc động khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền và các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là các anh chị làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát khu vực cách ly này, khi cần mua nhu yếu phẩm cũng được sự hỗ trợ rất nhiệt tình".

 

Đúng 7 giờ sáng 20/6, các chốt phong tỏa dịch Covid-19 tại khu vực tổ 1, khu phố 3, phường 2, TP.Tân An chính thức được dỡ bỏ

Sáng 20/6, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái cùng lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt chia sẻ, động viên và chúc mừng các hộ dân khu vực kết thúc thời hạn cách ly. Ông ghi nhận và đánh giá cao ý thức chấp hành quy định của người dân và lưu ý mặc dù được dỡ bỏ khu vực cách ly y tế nhưng không nên chủ quan mà phải luôn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, các F1 sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về phải chấp hành nghiêm quy định cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe chặt chẽ theo quy định. Người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm, góp sức cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân trong khu vực cách ly y tế tại khu phố 3, phường 2, TP.Tân An rất vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly

Long An luôn nỗ lực phòng chống dịch trên tinh thần hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân với phương châm “truy vết thần tốc, khoanh vùng diện rộng và phong tỏa hẹp”. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc kết thúc cách ly y tế một số khu vực trên địa bàn tỉnh theo đúng thời hạn quy định, không phát sinh ca mắc mới tại những khu vực này góp phần giải tỏa được tâm lý cho người dân, đỡ một phần vất vả cho lực lượng phòng chống dịch. Đây cũng là những tín hiệu vui sau những ngày liên tục căng thẳng đối mặt với dịch bệnh Covid-19./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết