Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 08:21

Phụ nữ Long An: Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Hướng về Đại hội (ĐH) đại biểu Phụ nữ (PN) tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu đóng góp dự thảo văn kiện với tinh thần trách nhiệm cao và thật sự tâm huyết.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc - HUỲNH THỊ TUYẾT HỒNG:

Nghiên cứu văn kiện ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X, tôi đánh giá cao việc phát huy vai trò của PN trong nhiệm kỳ qua. Tôi tâm đắc nhất mục tiêu chung về đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Từ đó, Hội thật sự là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của PN và trẻ em.

Riêng 8 chỉ tiêu chủ yếu, 1 phong trào thi đua, 1 cuộc vận động cũng như khâu đột phá về nghị quyết trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng rằng, PN sẽ phát huy sự sáng tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Ngoài ra, các đại biểu mong muốn dự thảo văn kiện ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X sẽ nêu bật được vị trí, vai trò cũng như tạo điều kiện để PN thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững.

Cụ thể, lãnh đạo Hội cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; thực hiện các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ năng cho PN có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thiện và thực hiện tốt luật pháp, chính sách liên quan đến PN, trẻ em và bình đẳng giới.

Từ đó, phát huy tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp PN; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại PN, trẻ em.

Chủ tịch Hội LHPNVN TP.Tân An - HUỲNH THỊ DIỄM LỆ:

Nhiệm kỳ 2021-2026, tôi mong muốn Ban Chấp hành Hội LHPNVN tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở. Xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể trong việc hỗ trợ PN phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Đồng thời, tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực để thực hiện tốt chính sách liên quan đến PN, trẻ em và bình đẳng giới; bảo vệ quyền lợi PN và trẻ em.

Quan tâm nâng cao chất lượng, đổi mới nguồn nhân lực nữ đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội; mạnh dạn đề xuất những chính sách để kịp thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ Hội, nhất là cán bộ Hội cơ sở, tạo động lực cho chị em yên tâm công tác trong tình hình hiện nay.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - LÊ THỊ CẨM TÚ:

Qua nghiên cứu văn kiện ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X, trong các chỉ tiêu Nghị quyết của nhiệm kỳ mới, tôi tâm đắc với khâu đột phá ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động và xây dựng chi, tổ Hội vững mạnh.

Tôi cho rằng, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên khó tập hợp hội viên, PN sinh hoạt và triển khai các nội dung công tác Hội và phong trào PN nên việc ứng dụng nhóm Zalo, Facebook,… trong tuyên truyền là rất cần thiết. Bên cạnh đó, khi ứng dụng công nghệ 4.0, mọi người sẽ cập nhật được nhiều mô hình của các đơn vị bạn để học hỏi và áp dụng một cách phù hợp với tình hình của đơn vị, địa phương.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Vĩnh Hưng - TẠ NGỌC HUỆ:

Tôi cơ bản thống nhất với nội dung, các chỉ tiêu chủ yếu trong dự thảo văn kiện ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X. Theo tôi, để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết, khâu đột phá đề ra, sau ĐH cần xây dựng quy chế làm việc toàn diện gắn với phân công nhiệm vụ từng đồng chí trong Ban Chấp hành. Xây dựng các kế hoạch công tác để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đi cơ sở, tổ chức đối thoại với hội viên, PN,… để lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng, từ đó làm tốt hơn vai trò của mình.

Ngoài ra, cần củng cố các chi, tổ hội, chọn chi hội điểm để nâng cao chất lượng sinh hoạt. Bên cạnh đó, nhân rộng, xây dựng các mô hình, tập hợp PN tham gia vào Hội, nhất là những PN tôn giáo. Chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, sinh hoạt Hội; chuyển giao khoa học - kỹ thuật; hỗ trợ vốn, kiến thức để PN khởi sự kinh doanh,…

Nguyệt Nhi (ghi)

Chia sẻ bài viết