Tiếng Việt | English

11/11/2020 - 12:05

Tặng hoa bằng tiền - Trào lưu hay thực dụng?

Hoa là một trong những món quà tặng trong nhiều dịp đặc biệt. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài hoa tươi thì những bó hoa được làm bằng tiền đang rộ lên và được nhiều người ưa chuộng.

Xu hướng của giới trẻ hiện nay, thay vì tặng hoa tươi thì hoa được sáng tạo thành nhiều loại khác nhau như hoa kết từ trái cây ăn được (cherry, dâu, táo,...), nay lại có thêm loại "hoa" mới đang thu hút đông đảo nhiều người đó là bó hoa bằng tiền thật. Thường mệnh giá tiền được sử dụng trong bó hoa là các tờ 5 ngàn, 10 ngàn, 20 ngàn, 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn hoặc 500 ngàn,... Một món quà thật hấp dẫn nhưng không phải bất cứ ai cũng muốn được tặng.

Chị T.T.H.P., ngụ khu phố 3, phường 1, thị xã Kiến Tường, chia sẻ: "Cách đây mấy năm, tôi đã nghe người ta nói nhiều về "trào lưu" tặng hoa làm bằng tiền thật. Phong trào này không phải rộ lên đầu tiên ở Việt Nam mà ở một số nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia,... Hoa được kết bằng tiền thật được giới trẻ tặng trong những ngày quan trọng như sinh nhật, lễ tình nhân,... Tuy nhiên gần đây, phong trào này rộ lên ở nước ta. Theo tôi, đây chỉ là trào lưu của một bộ phận giới trẻ. Đối với những ai coi trọng "giá trị tinh thần" thì họ sẽ không thích được tặng những bó hoa như thế".

Những bó hoa được kết bằng các tờ tiền thật với nhiều mệnh giá khác nhau

Theo một chủ shop chuyên cung cấp trái cây ngoại nhập kèm dịch vụ kết hoa trên địa bàn phường 4, TP.Tân An, thời gian gần đây, hoa được kết bằng tiền thật được nhiều người ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ dùng để tặng nhau vào những ngày lễ đặc biệt như 8-3, 20-10 hay ngày sinh nhật,... Từ xu hướng này, có nhiều luồng dư luận khác nhau, có người "phản ứng" vì cho rằng hình thức tặng quà này quá thực dụng.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến ngược lại cho rằng, tặng hoa bằng tiền vừa "thực tế" lại thể hiện sự "chân thành" đối với người được tặng. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của các "thượng đế", ngoài hoa kết bằng tiền thật, chúng tôi nhận đặt hàng những loại hoa kết từ đủ loại quả như một món quà, thiết thực để phái mày râu tặng những người phụ nữ của mình.

Chị L.T.P., ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: "Tôi không đồng tình quan điểm tặng hoa bằng tiền thật. Thứ nhất, hoa bằng tiền thật không nói lên được ý nghĩa gì, lại có vẻ thiếu tôn trọng người được tặng. Hơn nữa, tiền vẫn dùng để giao dịch. Dùng tiền thật kết hoa để tặng theo tôi có vẻ không phù hợp".

Nếu như những bó hoa tươi đã trở nên quen thuộc với mọi người thì ở góc độ tích cực, những bông hoa "đồng tiền" tạo nên một điểm nhấn cực kỳ thú vị mà những người đàn ông dành tặng cho người phụ nữ của mình. Ngày nhận lương mỗi tháng, thay vì chuyển khoản hay tiền mặt trao tay tới các nàng, những anh chồng tâm lý giờ đây đã có thể sử dụng hoa bằng tiền vừa tình cảm, vừa thiết thực. Bó hoa bằng tiền thật nhân ngày nhận lương là cách thể hiện tình cảm độc đáo, mới lạ.

Đồng thời, với bó hoa bằng tiền, những người phụ nữ sẽ tận dụng được quà tặng để chăm chút cho đời sống gia đình. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, dù độc đáo là thế nhưng hoa bằng tiền cũng vấp phải không ít sự phản ứng bởi có quan điểm cho rằng, đây là hình thức chỉ dành cho những người thực dụng. Bởi vậy, cách tặng hoa được kết bằng tiền thật hay người nhận những bó hoa này nghĩ gì lại tùy thuộc vào mức độ chân thành và sự thân thiết của cả người tặng và người nhận./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết