Tiếng Việt | English

04/09/2016 - 19:52

Thanh Hóa hòa Quảng Ninh trong trận cầu xấu xí

Chiều 4-9, trên sân Thanh Hóa, FLC Thanh Hóa đã hòa đội đầu bảng Than Quảng Ninh 2-2 trong trận đấu xấu xí với 2 tấm thẻ đỏ thuộc về các cầu thủ chủ nhà.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Than Quảng Ninh diễn ra rất căng thẳng với những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ hai đội, đặc biệt là Thanh Hóa. Hệ quả là sau hàng loạt những tình huống vào bóng mang tính triệt hạ, Đào Văn Phong và Mai Tiến Thành phải nhận 2 chiếc thẻ đỏ rời sân.

Phút 56, Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) cầm bóng đột phá táo bạo buộc Văn Phong phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài người Thái Lan rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Văn Phong và cho Than Quảng Ninh được hưởng quả đá phạt đền.

Trên chấm 11m, Minh Tuấn dễ dàng đánh bại thủ thành Thanh Thắng gỡ hòa 1-1 cho Quảng Ninh. Trước đó, Thanh Hóa đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Omar sau pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 41.

Đến phút 79, đến lượt hậu vệ Mai Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi ác ý với Mạch Hồng Quân. Trước đó ở phút 76, Tiến Thành đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Xuân Tú.

Lợi thế hơn 2 người đã giúp các cầu thủ Than Quảng Ninh chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và dễ dàng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Văn Hiếu ở phút 86. Sau khi có bàn thắng vượt lên, Than Quảng Ninh tiếp tục gây sức ép và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ của họ đều không thể tận dụng để "kết liễu" trận đấu.

Và bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi lao ra bắt bóng, thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) đã để vuột bóng khỏi tay tạo cơ hội cho Sunday cướp được đá vào lưới trống, gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa.

Sân Chi Lăng: Cú đúp cho Merlo

Vây ép liên tục, tấn công dồn dập và tung ra nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đội khách Sài Gòn ngay từ lúc nhập cuộc, trớ trêu thay chủ nhà SHB Đà Nẵng lại bị thủng lưới trước vào phút 18 bởi cú đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 của Xuân Nam.

Thêm một lần nữa tiền đạo Merlo (giữa) ghi bàn và mang chiến thắng về cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Thắng Lê
Giữa hiệp một, từ quả đá phạt góc của Vũ Phong, Eydisoin đánh đầu chiến thuật đưa bóng nguợc ra sau rất vừa tầm cho Merlo đánh đầu nối gỡ hòa 1-1. Phút 80 rồi 88, Hoàng Thiên và Merlo lần lượt ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho SHB Đà Nẵng. Như vậy sau bảy vòng đấu liên tiếp tiền đạo Merlo đều ghi bàn đưa anh vượt lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với 20 bàn thắng.

Sân Lạch Tray: Lại ồn ào chuyện trọng tài

Phút 23, từ quả chuyền ngang của Thanh Trung (QNK Quảng Nam), tiền đạo Diao từ trên băng xuống đệm bóng vào lưới Hải Phòng. Một bàn thắng hợp lệ, vậy mà không hiểu sao ở vị trí quan sát hết sức thuận lợi thì trợ lý trọng tài II- ông Nguyễn Văn Hậu- lại căng cờ báo hiệu Diao việt vị.

Một pha bóng trong trận đấu giữa Hải Phòng (trái) và QNK Quảng Nam. Ảnh: Nam Khánh
Ống kính của truyền hình VTC3 chiếu lại nhiều lần cho thấy Diao không việt vị khi từ trên băng xuống. Bình luận viên kỳ cựu- Quang Huy- cũng nhận định rằng: “QNK Quảng Nam mất oan bàn thắng, tiền đạo Diao ghi bàn không việt vị trong pha bóng nói trên vì vẫn còn một hậu vệ Hải Phòng đứng phía dưới…”.

Lối đá phòng ngự kiên cường, phản công nhanh sắc sảo rồi cũng giúp QNK Quảng Nam làm nên chuyện vào phút 67. Đình Thắng đột phá rồi tung cú sút căng từ ngoài 20m, bóng đập đất bay luôn vào góc gần trong cú nhoài người phá bóng tuyệt vọng của thủ môn Văn Lâm, mở tỉ số 1-0 cho QNK Quảng Nam. Hai phút sau đó, với cú dứt điểm trong vòng cấm địa Văn Thắng gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng.

Phút 73, Fagan đá bồi cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Hải Phòng. Đáng nói là trước khi ghi bàn, Fagan đã rơi vào thế việt vị nhưng trợ lý trọng tài II Nguyễn Văn Hậu lại công nhận bàn thắng này trong sự phản ứng của cầu thủ QNK Quảng Nam.

Lần thứ nhì trong trận đấu này, bình luận viên Quang Huy lại cất lời than phiền về sự yếu kém của trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu trong những pha quan sát và nhận định về lỗi việt vị. Bình luận sau trận đấu, đồng nghiệp Quang Huy cho rằng- những lỗi của trợ lý trọng tài đều có lợi cho chủ nhà Hải Phòng!

Sân Pleiku: Văn Thanh tỏa sáng

Đội khách Đồng Tháp bất ngờ có bàn mở tỉ số 1-0 vào phút 4 sau pha đột phá ngoạn mục và dứt điểm chuẩn xác của Hữu Phúc. Hai mươi phút sau đó, Văn Thanh độc diễn khéo léo trong vòng cấm địa trước lúc tung cú sút chéo góc hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Thanh (trái) tỏa sáng trong chiến thắng 5-2 của HAGL trước Đồng Tháp. Ảnh: Anh Tiến
Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Văn Thanh lại làm sôi động sân Pleiku khi thực hiện pha bật tường nhuần nhuyễn với đồng đội rồi kết thúc chính xác vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Hai phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, đón quả chuyền vượt tuyến của đồng đội, Văn Toàn lao theo rất nhanh rồi tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Đông Vịnh đào sâu khoảng cách biệt lên 3-1 cho chủ nhà. Phút 52, với cú sút xa đẹp mắt, Thiện Chí rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho Đồng Tháp. Đến phút 67, từ pha bật tường với Văn Toàn, tiền vệ Nguyễn Lam nâng tỉ số lên 4-2 cho chủ nhà. Phút 80, Minh Vương ấn định chiến thắng 5-2 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Mưa bàn thắng trong trận cầu không còn ý nghĩa

Tiền đạo Oseni (giữa) đã ghi bàn 3-3, giành lại một điểm cho XSKT Cần Thơ. Ảnh: N.K
Với dàn cầu thủ trẻ chơi máu lửa hơn hẳn, Long An đã dẫn trước XSKT Cần Thơ 2-0 do công của Tấn Tài (phút 26, đá phạt) và Tài Lộc (phút 58). Nhưng ngay lập tức, XSKT Cần Thơ cũng ghi liền hai bàn trong vòng 6 phút để gỡ hoà 2-2 do công của Hải Anh và Thế Hưng. Đến phút 74, Hoài Nam ghi bàn đưa Long An dẫn lại 3-2 trước khi Oseni ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3 ở phút 81. Cuối trận, Long An có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-3 nhưng trọng tài Võ Minh Trí không công nhận vì lỗi việt vị.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng CLB XSKT Cần Thơ Vũ Quang Bảo cho biết dù đội nhà chật vật giành một điểm nhưng ông vẫn hài lòng vì ở thời điểm mà hai đội không còn động lực nữa thì khó có thể đòi hỏi hơn. Trong khi đó, HLV trưởng Ngô Quang Sang thì hi vọng đội sẽ tận dụng hai trận còn lại ở V-League 2016 để xây dựng lối chơi không cầu thủ ngoại nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận play-off. Ông nói: "Tôi xin chúc mừng các cầu thủ nội của đội. Họ đã thi đấu tốt trong ngày hôm nay. Tôi hi vọng các cầu thủ trẻ sẽ duy trì tinh thần đó cho đến trận cuối cùng với Viettel vào ngày 23-9 tới".

Trên sân Vinh, ở một trận đấu không còn ý nghĩa khác, Sông Lam Nghệ An đã thắng B.Bình Dương 2-0 nhờ công của Tuấn Tài (phút 18) và Cửu Phú (phút 62).

*Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội T&T đá bại Sanna Khánh Hòa 1-0./.

S.H - N.K - H.D/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết