Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 14:46

Tình nguyện nấu hàng trăm suất cơm cho lực lượng chống dịch

Anh Đỗ Thanh Hưng (giữa) cùng đồng đội ăn trưa sau ca trực

Anh Đỗ Thanh Hưng (giữa) cùng đồng đội ăn trưa sau ca trực

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, anh Đỗ Thanh Hưng (SN 1983), ngụ ấp 3, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tình nguyện nấu và cung cấp các bữa ăn cho lực lượng tại các chốt. Mỗi ngày, anh nấu từ 25-30 phần ăn sáng như xôi, bún xào, bánh mì. Bên cạnh đó, anh cố gắng sắp xếp công việc, lên thực đơn để thay đổi các món ăn, bảo đảm các bữa ăn trưa, chiều đầy đủ dinh dưỡng cho lực lượng.

Anh Hưng là công an viên xã từ năm 2015 đến nay. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh cùng lực lượng dân quân thường trực tích cực tham gia chốt chặn, kiểm tra người, phương tiện ra vào địa phương, bảo vệ “vùng xanh” an toàn. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, anh hỗ trợ địa phương cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa và hỗ trợ điều tra, truy vết khi có yêu cầu. Anh không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực cùng chính quyền địa phương chuyển hóa địa bàn Tân Ân từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”.

Không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch, những bữa cơm giản dị, những việc làm nhỏ của anh Hưng góp phần san sẻ khó khăn, trao yêu thương đến các lực lượng làm nhiệm vụ, là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm năng lượng, động lực giúp các anh hoàn thành tốt công việc nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, đem lại cuộc sống an toàn, bình yên cho nhân dân./.

Kim Thoa 

Chia sẻ bài viết