Tiếng Việt | English

10/02/2018 - 10:03

Tottenham kiểm chứng sức mạnh của Arsenal

Làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), diễn ra lúc 19h30 hôm nay (10/02) là cơ hội để Arsenal kiểm tra sức mạnh tấn công thực sự của mình.

Kane sẽ tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng? Ảnh: REUTERS

Ở vòng đấu trước, “pháo thủ” đã đè bẹp Everton với tỉ số 5-1 trong một trận đấu mà những ngôi sao tấn công được kỳ vọng nhất như Aaron Ramsey, Mesut Ozil hay hai tân binh Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan đã chơi bùng nổ. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng đó vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục CĐV bởi đối thủ của họ là Everton - đội bóng chỉ biết thắng 1 trong 8 trận gần nhất.

CĐV “pháo thủ” sẽ không phải chờ quá lâu để biết được sức mạnh thực sự của đội nhà. Nói vậy bởi ở vòng này, Arsenal sẽ đến làm khách của kình địch Tottenham trong trận derby bắc London đầy máu lửa. Tottenham lúc này đủ sức thách thức mọi đối thủ mạnh nhất tại Premier League.

Kể từ sau thất bại trước Manchester City hôm 17/12/2017, Tottenham đang trải qua 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ngoài phong độ ấn tượng, Tottenham (xếp thứ 5 với 49 điểm) còn có động lực chiến thắng mạnh mẽ bởi vẫn đang cạnh tranh một vị trí dự Champions League khi chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm.

Aubameyang - niềm hi vọng của Arsenal trong cuộc đối đầu với Tottenham. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, trong chuỗi trận kể trên, hàng phòng ngự Tottenham chỉ để thủng lưới 7 bàn, ít hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Anh trong cùng thời điểm. Đó sẽ là thử thách lớn cho hàng công đang được xem là rất mạnh của Arsenal.

Ở vòng trước, do hàng công của Everton không quá mạnh nên hàng phòng ngự của Arsenal không hứng chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Tottenham sẽ rất khác. Như thường lệ, Harry Kane sẽ là mối đe dọa số 1 của Arsenal bên cạnh những “vệ tinh” như Son Heung Min, Dele Alli hay Christian Eriksen. Sức tấn công của “gà trống” thậm chí còn có thể gia tăng hơn nữa khi tân binh Lucas Moura đã sẵn sàng ra mắt.

Thực tế, hàng phòng ngự của Arsenal mùa bóng năm nay mắc khá nhiều sai lầm khi bị đối phương gây áp lực dẫn đến những thất bại trước Swansea hay AFC Bournemouth. Do đó, HLV Wenger thường cố gắng lấy tấn công để bù thủ. Vì vậy, trước đối thủ như Tottenham, vai trò của Aubameyang và các đồng đội sẽ lại càng lớn.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Wenger tỏ ra khá tự tin khi nói với giới truyền thông: “Trong hai thất bại gần nhất, các cầu thủ ở hàng phòng ngự Arsenal thường mắc phải những sai lầm. Tôi rất lạc quan rằng những sai lầm như vậy sẽ không lặp lại trong trận gặp Tottenham”. Hãy chờ xem hàng công của Arsenal với Aubameyang hay hàng công của Tottenham được Kane dẫn dắt sẽ chơi hiệu quả hơn trong trận cầu tối nay.

Leicester khó gây bất ngờ trước M.C

Ngoài cặp đấu Tottenham - Arsenal, vòng 27 Premier League đêm 10-2 và rạng sáng 11/02 còn có trận đấu đáng chú ý khi Manchester City (M.C) tiếp đội cựu vô địch Leicester trên sân nhà.

Leicester được dự đoán rất khó gây bất ngờ cho M.C, nhất là khi ngôi sao số 1 của họ Riyad Mahrez nhiều khả năng không ra sân vì mâu thuẫn trước đó với CLB./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết