Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 14:31

TP. Tân An: Chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP.Tân An, tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Cùng sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An bám sát cơ sở, kịp thời tham mưu thực hiện nhiều giải pháp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

TP.Tân An chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh
TP.Tân An chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tân An phối hợp chỉ đạo triển khai việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh như tạm ngừng tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, trên địa bàn; kiểm soát việc cung ứng trang thiết bị cá nhân phòng, chống dịch; điều tra người trở về từ vùng dịch; giám sát người nước ngoài làm việc tại cụm công nghiệp trên địa bàn; tổ chức cách ly các trường hợp trở về từ nước ngoài, vùng dịch hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh,…

UBMTTQ Việt Nam các xã, phường cấp phát trên 20.000 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch. Tại xã Lợi Bình Nhơn, công tác tuyên truyền về dịch Covid-19 được chú trọng. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã - Nguyễn Thị Ngọc Dung nhấn mạnh: “Thời gian tới, UBMTTQ xã tiếp tục tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng, đồng thời theo dõi, kiểm soát, kịp thời phát hiện những trường hợp từ các vùng dịch trở về để hỗ trợ, hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khỏe. Xã cũng tập trung hướng dẫn người dân khai báo y tế”.

Từ khi dịch bệnh xảy ra, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phường 2 thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức vệ sinh môi trường tại các hộ gia đình, nơi công cộng; hướng dẫn người dân rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, tránh tụ tập đông người. UBMTTQ Việt Nam phường 2 còn cấp phát khẩu trang, xà phòng, nước diệt khuẩn miễn phí cho hộ cận, nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các hộ chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An - Lê Thành Phước cho biết: “Thời gian qua, hệ thống MTTQ các cấp của thành phố đã phối hợp các tổ chức thành viên triển khai tuyên truyền về tính chất nguy hiểm, tác hại và cách phòng, tránh dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân thành phố; vận động mọi người giữ vệ sinh chung, thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, phối hợp rà soát, nắm chắc số lượng lao động làm việc ở nước ngoài trở về quê, người nước ngoài đến Tân An làm việc,… để theo dõi sức khỏe và cách ly y tế kịp thời. Mặt trận các cấp còn phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, trường học, chợ, cơ sở y tế và khu vực công cộng,...”.

Thời gian qua, các cấp, các ngành từ thành phố đến xã, phường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và người dân, đến nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, người dân nâng cao ý thức trong bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình./.

Lê Quang

 

Chia sẻ bài viết