Tiếng Việt | English

10/01/2016 - 09:56

Từ giảng đường ra V-League

Nổi lên từ giải sinh viên toàn quốc, Phan Công Thuận đã khiến cả gia đình và bạn bè ở ĐH Huế ngỡ ngàng khi bước thẳng từ giảng đường ra sân chơi V-League 2016 trong màu áo CLB Đồng Tháp sắp tới.

Phan Công Thuận không trải qua bất cứ trường lớp đào tạo cầu thủ trẻ nào. Khả năng săn bàn của cầu thủ quê huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế này đơn giản có được nhờ những năm tháng lăn lộn ở các sân bóng phong trào. Tuy thể hình không tốt nhưng kỹ năng của Công Thuận khiến HLV trưởng Phạm Công Lộc “ưng cái bụng” để rồi sau 3 tháng thử việc, Đồng Tháp quyết định chiêu mộ cầu thủ người Huế.


Công Thuận trong ngày ký hợp đồng với Đồng Tháp Ảnh: MINH NGỌC

Ngày 8-1 có lẽ là ngày vui nhất trong cuộc đời Công Thuận. Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở Huế trong gia đình có 4 anh em, Công Thuận là anh lớn nên mang cả niềm hy vọng của cả gia đình. Bố mẹ đều làm nông quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để nuôi các con ăn học, thế nên với Công Thuận thì bóng đá chỉ đơn giản là niềm vui, còn ước mơ chính vẫn là trở thành giáo viên thể dục. Đó là lý do Thuận theo học Khoa Giáo dục thể chất ở ĐH Huế.

Sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cũng đến rất tình cờ với Công Thuận. Sau khi cùng các bạn ở ĐH Huế vào TP HCM tham dự Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc 2015, Công Thuận không những giúp trường vô địch mà cá nhân anh còn trở thành Vua phá lưới với 10 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Thuận được một số nhà báo để ý, họ khuyên anh nên xuống Đồng Tháp thử việc. Công Thuận cũng không ngờ quyết định đi Đồng Tháp đã tạo ra bước ngoặt lớn cho đời mình.

“Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thi đấu cho Đồng Tháp, tôi cứ ngỡ là mơ. Dù đặt nhiều kỳ vọng nhưng tôi không ngờ công sức mình bỏ ra lại được đền đáp khá trọn vẹn. Chỉ đi đá các giải phong trào để kiếm tiền ăn học, tôi từng ước mơ được một lần đá V-League và cuối cùng, giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp cũng thành hiện thực. Nó là mối nhân duyên và tôi sẽ nỗ lực hết mình vì may mắn này. Tôi muốn đá bóng thật tốt để giúp bố mẹ có tiền trả nợ và nuôi các em ăn học đàng hoàng...” - Thuận hào hứng khoe khi chính thức ký hợp đồng 1 năm với Đồng Tháp.

Công Thuận cho biết trước khi ký hợp đồng với Đồng Tháp, anh đã nhận bằng tốt nghiệp và chuẩn bị tìm kiếm việc làm, với mong muốn là trở thành giáo viên giáo dục thể chất. “Lúc đó, các thầy bên ĐH Huế muốn giữ tôi lại giảng dạy. Bây giờ, kế hoạch đó được tạm gác sang một bên để nhường chỗ cho cuộc phiêu lưu, khi phía trước một bầu trời đầy mơ mộng, với sân chơi chuyên nghiệp V-League. Gia đình, bạn bè và các thầy đều ủng hộ mình nên tôi cảm thấy rất tự tin” - tân cử nhân Đại học Huế sinh năm 1992 cho biết.

Công Thuận sẽ chính thức ra mắt ở giải giao hữu vào ngày 18-1 tại Đồng Tháp, chuẩn bị cho V-League 2016.

Đồng Tháp có duyên với sinh viên

Điều rất thú vị ở chỗ CLB Đồng Tháp dường như khá có duyên với những cầu thủ gắn mác sinh viên. Trước khi chiêu mộ Công Thuận, năm 2008, Đồng Tháp cũng chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Hải Anh, lúc đó đang học năm cuối Trường ĐH TDTT TP HCM. Dù Hải Anh cũng từng được đào tạo ở “lò” SLNA rồi sau đó chơi bóng ở Quân khu 7 và Phan Thiết nhưng phải đến khi chơi cho Đồng Tháp, tiền đạo quê Xuyên Mộc,  Bà Rịa - Vũng Tàu này mới thực sự tỏa sáng và được chơi cho đội tuyển quốc gia.

Nguồn: Anh Dũng/Người lao động

Chia sẻ bài viết