Tiếng Việt | English

16/06/2021 - 07:23

Tuyển Việt Nam: Những kỳ vọng sau cú 'hạ cánh'  

UAE quá mạnh và thất bại 2-3 đưa tuyển Việt Nam trở về mặt đất. Dù sao thầy trò Park Hang Seo vẫn kịp gieo thêm những hy vọng cho phía trước.

Trở lại mặt đất

Người hâm mộ và giới chuyên môn đã hi vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được điều bất ngờ  cuộc tái đấu với UAE khi tuyển Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế.

Có lý do để tin, bởi sau những chiến thắng trước đó dù chưa hẳn thuyết phục hoàn toàn về chuyên môn nhưng tuyển Việt Nam phần nào chứng tỏ sự tiến bộ vượt trội sau 2 năm tập trung trở lại.

Nhưng rốt cuộc những hy vọng ấy sớm vụn vỡ, thậm chí là rất nhanh bởi chỉ sau vài phút sau khi trận tái đấu lăn bóng. UAE chứng tỏ họ khác rất nhiều so với trận lượt đi thua chính tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình vào tháng 11/2019.

UAE (áo trắng) ở một đẳng cấp khác so với tuyển Việt Nam

UAE (áo trắng) ở một đẳng cấp khác so với tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam nhập cuộc bằng sự thận trọng, cầu toàn với đội hình rất thấp nhưng điều này cũng chỉ khiến UAE gặp khó đôi chút trước khi đánh gục đội bóng của HLV Park Hang Seo bằng thể lực.

UAE cầm bóng, kiểm soát và thoải mái phối hợp buộc tuyển Việt Nam phải chạy theo để xuống sức rất nhanh trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Trong tình thế như vậy, UAE dễ dàng có 3 bàn thắng vào lưới Tấn Trường dù sức ép hay các tình huống tổ chức tấn công là không quá nhiều như việc đội chủ nhà cầm bóng.

Nhìn thế trận, kết quả cuối cùng rõ ràng tuyển Việt Nam còn cách biệt về đẳng cấp khá xa so với UAE.

đến những kỳ vọng phía trước

Tuyển Việt Nam rõ ràng thua toàn diện UAE về chuyên môn, nhưng điều này chẳng có nghĩa các học trò HLV Park Hang Seo phải tủi hổ hay tay trắng rời sân Zabeel.

UAE dẫn trước 3 bàn cách biệt, và đội chủ nhà chơi chùng xuống một cách rất rõ tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam với nỗ lực phi thường vốn có vùng lên và bắt đầu tạo ra được các pha phối hợp sắc nét hơn.

những nỗ lực phi thường của tuyển Việt Nam rất đáng để kỳ vọng

những nỗ lực phi thường của tuyển Việt Nam rất đáng để kỳ vọng

Thêm vài sự thay đổi người tương đổi hợp lý, tuyển Việt Nam bắt đầu gây sức ép và có được những cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành UAE, điều mà trước đó gần như không thể.

Các bàn thắng của Tiến Linh hay Minh Vương là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi từ phía tuyển Việt Nam để an ủi người hâm mộ sau quãng thời gian “đứng hình” nhìn UAE đá như đùa trước "gà nhà".

Không thể chiến thắng hay chia điểm với UAE như kỳ vọng, nhưng rõ ràng màn trình diễn trong cả 3 trận đấu vừa qua thực sự đáng để người hâm mộ Việt Nam tự hào với thầy trò HLV Park Hang Seo.

 Minh Vương cho thấy tinh thần không chịu khuất phục và hi vọng của tuyển Việt Nam

 Minh Vương cho thấy tinh thần không chịu khuất phục và hi vọng của tuyển Việt Nam

Và đương nhiên, với nỗ lực hay màn trình diễn ổn định suốt 7 trận ở vòng sơ loại thứ 2 tuyển Việt Nam xứng đá giành vé đi tiếp hơn bất cứ đội bóng nào.

Vui vì thành quả được đền đáp, và có những kỳ vọng ở thì tương lai nhưng đừng quên lời HLV Park Hang Seo từng nói: "Giấc mơ World Cup là phải cả dân tộc cùng gánh vác”. Tuyển Việt Nam vẫn biết rõ mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á, nhất là sau trận UAE.

Có nghĩa, dù đã lọt vào đến chặng cuối của vòng loại World Cup 2022 nhưng nói gì thì nói tuyển Việt Nam muốn hoá rồng xem ra cần thêm thời gian nữa./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết