Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 10:18

Vận tải hành khách ở Long An ra sao?

Hiện dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Long An cơ bản được kiềm chế, vận tải hành khách cố định bằng ôtô trong nội tỉnh đã được phép hoạt động lại, nhưng liên tỉnh phải chờ sự thống nhất từ các tỉnh, thành phố.

Xe khách cố định nội tỉnh đã hoạt động lại nhưng rất vắng khách

27 chuyến nhưng chỉ có 35 hành khách

Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải (GTVT) kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp trên lĩnh vực GTVT. Trong đó, vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa được lưu thông thuận lợi, nhanh chóng ngay cả trong những thời điểm dịch bệnh bùng phát nhưng vẫn bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

"Những văn bản, thông báo, hướng dẫn vận tải hàng hóa được thông tin, phổ biến kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, địa phương nên việc thực hiện được nhất quán, đồng bộ" - Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Thành Ngoãn thông tin.

Từ ngày 13 /10, tỉnh cho phép các loại hình vận tải hành khách bằng xe ôtô nội tỉnh được phép hoạt động lại. Từ ngày 13 đến ngày 18 có 6 đơn vị vận tải hoạt động trở lại, với 27 chuyến xe lưu thông. Tuy nhiên theo ghi nhận, các chuyến xe rất “vắng vẻ”, chỉ có tất cả 35 hành khách.

Theo chị Nguyễn Thị Liên, ngụ TP. Tân An, mấy ngày nay, khi biết hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh hoạt động lại. Chị đang có ý định đi thị xã Kiến Tường bằng xe khách nhưng còn do dự vì vẫn cảm thấy chưa yên tâm, lo sợ lây nhiễm bệnh.

Ngoài lý do trên thì xe khách nội tỉnh “vắng vẻ” là hiện vẫn có nhiều người còn hạn chế đi xa, nhất là đến nơi công cộng có nhiều người qua lại. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 trong dân rất cao nên theo dự báo ít ngày tới đây, người dân lựa chọn  phương tiện vận tải hành khách bằng ôtô sẽ tăng lên.

Xe khách cố định liên tỉnh đang chờ hoạt động lại

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở GTVT Long An có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố có tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đối lưu cho ý kiến về việc thí điểm tổ chức cho tái hoạt động lại.

Sở GTVT Long An đề xuất, đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Long An đi, đến các địa phương nguy cơ thấp và bình thường thì tổ chức hoạt động vận tải bình thường và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Riêng đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đến các địa phương nguy cơ cao, nguy cơ rất cao và ngược lại thì ngoài thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch còn có quy định giới hạn số lượng khách ở mức vừa phải.

Theo đề xuất của Sở GTVT Long An, thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 13 - 20/10/2021. Tuy nhiên, đề xuất này chưa nhận được phản hồi từ Sở GTVT các tỉnh, thành phố có các tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến Long An.

Qua thống kê, toàn tỉnh có 45 tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng ôtô đối lưu đang đăng ký hoạt động, với lưu lượng khai thác được chấp thuận gần 1.900 chuyến/tháng. Tuy vậy, muốn hoạt động vận tải liên tỉnh trở lại thì phải chờ phương án cụ thể, thống nhất của các tỉnh, thành liên quan.

Trước đó, UBND tỉnh quyết định, từ ngày 18/10/2021, dừng hoạt động các trạm kiểm tra quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, gồm các trạm trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh do UBND tỉnh thành lập, các trạm trên địa bàn tỉnh giáp ranh với các tỉnh do UBND huyện thành lập. Quyết định này cũng là bước mở cửa tạo thuận lợi cho người dân đi lại, hoạt động vận tải  hàng hóa và hành khách được thông suốt, đồng bộ, nhanh chóng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích