Tiếng Việt | English

15/04/2017 - 05:17

Vĩnh Châu B không còn cảnh “4 không”

Bao giờ người dân ấp 3, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An mới thoát cảnh “4 không” (không điện, không nước sạch, không đường giao thông và không trường học) là câu hỏi và là điều trăn trở của hàng chục hộ dân nơi đây. Vậy mà, trong thời gian ngắn, với sự tập trung vào cuộc của các cấp, các ngành, đến nay, ấp 3, xã Vĩnh Châu B cơ bản “xóa” được “3 không” (điện, nước sạch, đường giao thông).


Người dân có điện sinh hoạt

Người dân phấn khởi

Ông Nguyễn Thanh Tòng, người dân ấp 3, xã Vĩnh Châu B vui mừng nói: “Mừng lắm! Các công trình: Điện, nước sạch, đường giao thông được xây dựng tương đối đầy đủ phục vụ đời sống của ngươi dân. Giờ chỉ lo tập trung làm ăn phát triển kinh tế gia đình thôi”. “Đường sá giờ sạch sẽ, thông thoáng, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy, học sinh đi học thuận tiện hơn rất nhiều. Giờ có điện rồi, không còn cảnh xài đèn dầu, đèn bình ắc quy” - bà Đặng Thị Thọ cho biết thêm.

Chỉ trong 2 năm 2015, 2016, từ các nguồn vốn, huyện Tân Hưng đầu tư hàng tỉ đồng xây dựng các công trình dân sinh tại ấp 3. Cụ thể, hoàn thành và đưa vào sử dụng đường điện dài 3,5km; xây dựng trạm nước sạch phục vụ người dân ở cả 3 ấp 1, 2, 3 (hiện công trình cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng); nhựa hóa tuyến Đường tỉnh 837B, trong đó có đoạn qua ấp 3 dài 3,5km; nâng cấp, trải đá tuyến đường cặp kênh T2 với chiều dài 2,5km và xây dựng 1 cầu giao thông trên tuyến đường này.


Trạm cấp nước xây dựng cơ bản hoàn thành

Vận động dân về ở

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Châu B - Nguyễn Văn Thanh, hiện tại, trên địa bàn ấp có 80 hộ dân sinh sống. Trước đây, theo Luật Cư trú mới, một số hộ dân có hộ khẩu tại ấp 3 chuyển sang tỉnh Đồng Tháp sinh sống. Để vận động các hộ dân này cũng như những hộ dân có nhu cầu về đây ở, năm 2016, xã có chế độ khuyến khích bán nền nhà trả chậm trong vòng 3 năm.

“Đối với nước sạch phục vụ người dân nơi đây cũng như các hộ dân ở các ấp lân cận, huyện đầu tư xây dựng trạm cấp nước, hiện công trình và đường ống dẫn đến các hộ dân cơ bản hoàn thành, sẽ đưa vào phục vụ người dân trong thời gian gần nhất. Riêng đối với trường học phục vụ nhu cầu học tập cho con em ở đây rất khó, vì hiện tại số hộ dân ở đây rất ít, chưa đủ điều kiện mở trường, địa phương cũng xây dựng quỹ đất để xây dựng trường học khi có nhu cầu. Trước mắt, địa phương vận động phụ huynh có con em độ tuổi đến trường đưa về học ở các trường ngay tại trung tâm xã cũng như các trường học lân cận, giáp tỉnh Đồng Tháp” - ông Thanh cho biết thêm.

Với những động thái tích cực, khẩn trương, các cấp, các ngành liên quan hỗ trợ người dân nơi đây xây dựng bộ mặt văn hóa nông thôn, thúc đẩy đời sống, KT-XH của ấp 3 phát triển; đồng thời, góp phần đưa xã Vĩnh Châu B hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm 2017 theo nghị quyết của Huyện ủy Tân Hưng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết