Tiếng Việt | English

14/06/2021 - 19:20

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam sẽ đối đầu UAE với đội hình nào?

Tại buổi họp báo sau trận thắng Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi chiến thuật và chuẩn bị cho mục tiêu thắng UAE.


Tối 13/6/2021, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Shabab Al Ahli để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển UAE vào ngày 15/6/2021. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Với sự trở lại của tiền vệ Quang Hải sau án treo giò, Hoàng Đức - người chơi khá tốt trong trận thắng Malaysia, nhiều khả năng sẽ trở lại băng ghế dự bị và đó có thể là sự thay đổi đáng chú ý ở đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp đội chủ nhà Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tối 15/6.

Tuy bị cấm chỉ đạo trong trận đấu với UAE, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo đã chuẩn bị sẵn mọi phương án chiến thuật và nhân sự để trợ lý Lee Young-jin truyền đạt đến các cầu thủ.

Chính vì thế, không có gì quá lo lắng cho đội tuyển Việt Nam, ngay cả khi Tuấn Anh 99% không thể ra sân vì chấn thương chưa bình phục và đã tập riêng hai ngày liên tiếp.

Tại buổi họp báo sau trận thắng Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi chiến thuật và chuẩn bị cho mục tiêu thắng UAE.

Chỉ cần 1 điểm là có thể đi tiếp với ngôi đầu bảng, nhưng "Những chiến binh Sao vàng" sẽ không vào trận với tư tưởng cầu hòa, dù lối đá phòng ngự, phản công vẫn sẽ là chủ đạo.

Hàng phòng ngự với thủ môn Tấn Trường, 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh là "bất khả xâm phạm." Hai biên sẽ là Văn Hậu (cánh trái) và Trọng Hoàng (cánh phải).

Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm với Quang Hải, Văn Đức là cầu thủ tấn công cánh trái còn cánh phải là Văn Toàn. Tiến Linh sẽ là mũi nhọn cao nhất trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Đối đầu với một đối thủ có thể hình, thể lực và sở hữu cầu thủ tấn công không kém phần sáng tạo, khả năng săn bàn tốt, sức ép lên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam là vô cùng lớn.

Nhưng trong khó khăn cũng mở ra cơ hội và chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng trên hàng tấn công như của Tiến Linh ở trận lượt đi là đội tuyển Việt Nam có thể định đoạt số phận trận đấu.

Đội hình dự kiến:


Đội tuyển Việt Nam: Tấn Trường; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng; Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn; Tiến Linh.

Đội tuyển UAE: Ali Khaseif; Walid Abbas, Shaheen, Khamis; Ali Salmin, Ramadan, Canedo, Fabio Lima; Khalfan Mubarak, Al Ahbabi, Ali Mabkhout.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết