Tiếng Việt | English

22/04/2017 - 19:57

​Cựu chủ tịch FAT Worawi sắp được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm

Cựu chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi đã yêu cầu FIFA dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động bóng đá 5 năm sau khi Tòa án phúc thẩm ở Thái Lan tuyên bố ông trắng án trong vụ giả mạo giấy tờ, tự ý thay đổi quy chế bầu cử chủ tịch FAT vào năm 2013.


Cựu chủ tịch FAT Worawi sắp được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm. Ảnh: BANGKOK POST

Tháng 7/2016, tòa án ở Bangkok đã mở phiên tòa xét xử đối với cựu chủ tịch Worawi sau khi ông này bị cáo buộc giả mạo giấy tờ, tự ý thay đổi quy chế bầu cử chủ tịch FAT năm 2013 để có thể tiếp tục tái cử.

Sau phiên tòa nói trên, ông Worawi bị kết án 16 tháng tù treo và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 4 năm đồng thời nộp phạt 10.000 USD. Cũng vì tội danh này, đến tháng 10/2016, Ủy ban đạo Đức của FIFA đã ban hành án cấm ông Worawi tham gia hoạt động bóng đá 5 năm.

Không phục quyết định của tòa án ở Bangkok, ông Worawi đưa vụ việc lên Tòa án phúc thẩm để tìm cơ hội chứng minh bản thân trong sạch. Hôm 20/4 vừa qua, sau khoảng thời gian dài đấu tranh, ông Worawi đã được tòa án phúc thẩm tuyên trắng án.

Luật sư của cựu chủ tịch Worawi là Narinpong Jinapak cho biết, với việc được tòa án phúc thẩm tuyên trắng án, thân chủ của ông sẽ đệ đơn yêu cầu FIFA dỡ bị lệnh cấm hoạt động bóng đá 5 năm mà tổ chức này đã ban hành tháng 10/2016.

Khi phóng viên hỏi luật sư Narinpong, nếu FIFA dỡ bỏ lệnh cấm cho ông Worawi thì cựu chủ tịch này có quay lại bóng đá không? Luật sư Narinpong cho biết, ông Worawi cần thời gian “hàn gắn vết thương lòng” trước khi đưa ra quyết định. Nhưng nếu FAT vẫn hoạt động tốt thì ông Worawi sẽ không trở lại.

Trước khi bị FIFA cấm tham gia hoạt động bóng đá năm năm, ông Makudi từng giữ chức chủ tịch FAT từ năm 2007 – 2015 và là thành viên Ban chấp hành FIFA trong 18 năm (từ 1997 - 2015)./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết