Tiếng Việt | English

26/01/2016 - 08:38

Ấm áp bữa cơm đoàn viên

Bữa cơm gia đình vào những ngày tết là một bữa ăn vô cùng đặc biệt, không chỉ là bữa ăn bình thường mà còn là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau 1 năm làm việc vất vả.

Ảnh: nguồn Ngôisao.net

Cuộc sống của mọi người ngày nay là một vòng quay hối hả, chính điều đó vô tình làm cho con người quên đi những giây phút thanh bình, đầm ấm bên bữa cơm gia đình. Những buổi tiệc tùng, hội hop, những lo toan trong cuộc sống làm cho bữa cơm gia đình trở nên “xa xỉ” với nhiều người.

Vào dịp cuối năm, những người con xa quê hãy sắp xếp thời gian để trở về mái ấm gia đình, bỏ qua những lo toan trong cuộc sống hằng ngày để tận hưởng không khí đầm ấm của gia đình. Bữa cơm ấy là bữa cơm sum họp của mọi thành viên trong gia đình. Bữa cơm cuối năm còn có ý nghĩa lớn lao là mời tổ tiên và những người đã khuất về cùng ăn tết.

Thế nên bữa cơm cuối năm, dù giản dị nhưng lại là thời điểm hết sức đầm ấm, gắn kết mọi người, quây quần bên nhau ôn lại những chuyện ở năm cũ và bàn chuyện năm mới. Trong bữa cơm gia đình ấm áp, những khó khăn bộn bề của cuộc sống tạm thời gác sang một bên, nhường lại cho những nụ cười, những niềm vui của tình cảm gia đình.

Bữa cơm gia đình cũng là dịp để những người đi làm ở xa trở về bên cha mẹ cảm nhận những điều hạnh phúc giản dị nhưng ngọt ngào nhất. Với mỗi con người, gia đình là nơi yên bình nhất, thoải mái nhất để trở về sau mỗi chuyến đi của cuộc đời. /.

Huy Huỳnh

Chia sẻ bài viết