Tiếng Việt | English

27/05/2017 - 15:37

Anh tăng bảo vệ các sự kiện thể thao sau vụ nổ ở Manchester

Cảnh sát Anh tuần tra tại nhà ga King Cross ở London ngày 25/5. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Sau vụ khủng bố tại sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester, đặt nước Anh vào tình trạng báo động cao nhất, cảnh sát Anh đang thắt chặt an ninh tại hàng loạt sự kiện thể thao trong thời gian tới, bao gồm trận chung kết cúp FA rất được trông đợi ngày 27/5.

Trận chung kết giải đấu Scottish Cup tại thành phố Glasgow, chung kết giải liên đoàn bóng bầu dục English Premiership tại sân vận động Twickenham, Tây Nam London và trận đấu cricket giao hữu giữa Anh và Nam Phi tại Southampton sẽ được tăng cường an ninh tối đa.
Khán giả đến với các sự kiện thể thao này cũng được yêu cầu đến sớm hơn lệ thường để tiến hành kiểm tra và hướng dẫn an ninh trước khi vào sân.

Ông Mark Rowley, sĩ quan chống khủng bố cấp cao của Anh, cho biết cảnh sát đang phối hợp chặt chẽ với cả Liên đoàn bóng đá Anh và ban quản lý sân Wembley để đảm bảo an toàn cho trận chung kết cúp FA cuối tuần này.

Các biện pháp an ninh bao gồm tăng cường lực lượng cảnh sát vũ trang tuần tra bên ngoài khu vực sân vận động, triển khai các xe trang bị vũ khí để hỗ trợ kiểm soát các tuyến đường. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cũng sẽ đề nghị hỗ trợ từ chính khán giả đến tham dự các sự kiện thể thao, yêu cầu họ thông báo cho cảnh sát ngay lập tức khi phát hiện dấu hiệu khả nghi.

Trong khi đó, ngày 26/5, nữ ca sỹ Ariana Grande thông báo kế hoạch trở lại Manchester trong một buổi diễn từ thiện sau vụ tấn công khủng bố.

Nữ ca sỹ 23 tuổi cho biết cô cảm thấy tinh thần được nâng đỡ nhờ tình cảm của người hâm mộ sau vụ việc khủng khiếp tại sân vận động Manchester Arena và buổi diễn từ thiện là cách để cô thể hiện tình cảm đối với thành phố và người dân Manchester. Nữ ca sỹ kêu gọi người hâm mộ thể hiện tình yêu và đoàn kết sau thảm họa, không mang thái độ thù địch trước bạo lực.

Ariana Grande cho biết số tiền quyên góp trong buổi diễn sẽ dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công và gia đình của họ. Ngày tổ chức buổi diễn chưa được ấn định.

Trước đó một ngày, Araiana Grande đã thông báo hoãn các buổi biểu diễn còn lại trong tour diễn "Dangerous Woman" sau khi xảy ra vụ đánh bom bi thảm trong show diễn của cô tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester (Anh) tối 22/5 khiến 22 người thiệt mạng và hơn người bị thương.

Ngoài Ariana Grande, ca sỹ chính của ban nhạc Oasis, Liam Gallagher, một người Manchester, cũng thông báo kế hoạch tổ chức biểu diễn từ thiện với một buổi diễn solo đầu tiên của mình vào ngày 30/5 theo lời kêu gọi của tổ chức Chữ Thập Đỏ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích