Tiếng Việt | English

31/01/2020 - 11:39

Bến Lức: Xử phạt 3 cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Theo báo cáo của huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trong 6 ngày nghỉ tết (từ 24 - 29/01), toàn huyện không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở

Đối với công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tết, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) các cấp tích cực kiểm tra các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp tết.

Kết quả kiểm tra được 42 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Trong đó, số cơ sở đạt VSATTP là 39 (hơn 92%), số cơ sở bị xử lý vi phạm là 3 với tổng số tiền là 6 triệu đồng. Những vi phạm phổ biến là về chất lượng sản phẩm thực phẩm, lưu mẫu thực phẩm, kiểm thực 3 bước, điều kiện con người,…

Trong công tác kiểm tra hoạt động giết mổ gia súc, ngành chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp giết mổ không đúng nơi quy định với số tiền là 7 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tình hình giá cả được thực hiện tốt, trong những ngày tết không có tình trạng sốt giá. Hoạt động vận chuyển hàng hoá và hành khách được bảo đảm thông suốt. Việc cung cấp điện được bảo đảm. Các cơ sở y tế, bệnh viện huyện thực hiện tốt khâu trực, tiếp nhận và chăm sóc bệnh nhân, nhất là những trường hợp cấp cứu,.../.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết