Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 22:05

Bí thư chi bộ ấp gương mẫu

Ông Võ Văn Rãnh (SN 1967) - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 1A, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Ông Võ Văn Rãnh học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Mỗi tháng, ông Rãnh thường dành thời gian tham gia một số cuộc họp ở các tổ nhân dân tự quản để lắng nghe ý kiến của người dân. Ngoài ra, khi địa phương phát động các phong trào, ông gương mẫu chấp hành, tích cực vận động từng hộ dân tham gia. Nhờ vậy, các phong trào: Làm đường, xây cầu, xây dựng các tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp,... luôn được người dân tích cực hưởng ứng. Hiện nay, 100% tuyến giao thông trong ấp đều được bêtông hóa với kinh phí hàng tỉ đồng, chủ yếu do người dân địa phương đóng góp. Gần đây, người dân còn tự nguyện đóng góp 120 triệu đồng để lắp đặt 120 bóng đèn chiếu sáng tuyến đường liên ấp 1, góp phần giảm tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội xảy ra vào ban đêm.

Ngoài ra, ông còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình và vận động người dân trong ấp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài trồng lúa, ông còn nuôi heo, trồng cỏ để nuôi bò thịt, trồng cây kiểng,... Hàng năm, gia đình ông có nguồn thu nhập 180-200 triệu đồng. Nhiều năm liền, ông là nông dân sản xuất giỏi 3 cấp.

“Ông Rãnh luôn gần gũi và nhiệt tình giúp đỡ người dân trong ấp, là điển hình học tập và làm theo gương Bác, giai đoạn 2016-2018 được Huyện ủy Bến Lức biểu dương, khen thưởng” - Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích