Tiếng Việt | English

19/12/2018 - 19:59

Chính thức: MU bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjær làm HLV tạm quyền

MU chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjær làm HLV tạm quyền, thay thế HLV Jose Mourinho vừa chia tay sân Old Trafford.

Ole Gunnar Solskjær là người hùng của MU ở trận chung kết Champions League 1998/1999. (Ảnh: Getty)
Trang chủ MU đã chính thức thông báo về quyết định bổ nhiệm cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjær làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải 2018/2019, thay thế cho HLV Jose Mourinho vừa chia tay sân Old Trafford. 

Tham gia BHL Quỷ đỏ cùng Ole Gunnar Solskjær sẽ có các trợ lý Mike Phelan, Michael Carrick và Kieran McKenna. Mức lương của HLV Ole Gunnar Solskjær không được tiết lộ và cũng chưa rõ, liệu cựu tiền đạo này có cơ hội nhận việc chính thức sau khi mùa giải kết thúc hay không.

Chia sẻ về công việc mới, HLV Ole Gunnar Solskjær nói: "MU luôn ở trong trái tim tôi và thật tuyệt khi được trở lại với vai trò này. Tôi rất háo hức được làm việc với một đội hình đầy tài năng mà đội bóng đang sở hữu".

Trang chủ MU thông báo việc bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjær làm HLV tạm quyền. (Ảnh: Manutd.com)
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ed Woodward cho rằng: "Ole Gunnar Solskjær là một huyền thoại của MU. Ông ấy có rất nhiều kinh nghiệm, cả trong sự nghiệp cầu thủ lẫn sự nghiệp cầm quân".

Ole Gunnar Solskjær khoác áo MU từ năm 1996 đến năm 2007, ghi 126 bàn sau 366 lần ra sân. Tiền đạo có biệt danh "Sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ" này được xem là "siêu dự bị" lợi hại bậc nhất lịch sử Quỷ đỏ. 

Trong quãng thời gian thi đấu ở sân Old Trafford, Ole Gunnar Solskjær đã cùng "thế hệ vàng" của Sir Alex Ferguson giành 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 2 Community Shield, 1 chức vô địch Champions League và 1 Intercontinental Cup.

Đêm qua, trang chủ MU đã vô tình để lộ thông tin Ole Gunnar Solskjær sẽ làm HLV tạm quyền trước khi ra thông báo chính thức. (Ảnh: Daily Mail)
Sau khi giải nghệ, Ole Gunnar Solskjær theo nghiệp cầm quân và từng giúp đội dự bị MU giành 4 danh hiệu trong khoảng thời gian từ 2008-2011. Cựu danh thủ người Na Uy cũng được xem là ứng viên thay thế Sir Alex Ferguson khi huyền thoại người Scotland quyết định giải nghệ hồi năm 2013. 

Trước khi nhận vai trò HLV tạm quyền của MU, HLV Ole Gunnar Solskjær là thuyền trưởng của Molde - CLB ở giải VĐQG Na Uy. Ngoài ra, HLV Ole Gunnar Solskjær cũng từng có giai đoạn dẫn dắt Cardiff thi đấu ở Premier League hồi năm 2014 nhưng không thể giúp đội bóng này trụ hạng./.

Hoàng Long/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết