Tiếng Việt | English

17/08/2019 - 19:42

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Cơ hội để Long An vươn lên trên bảng xếp hạng

Đội bóng Long An đang có phong độ tốt với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Cuộc tiếp đón đối thủ Huế sẽ là cơ hội tốt để đội bóng Long An vươn lên trên bảng xếp hạng cũng như trả món nợ thất bại tại lượt đi.

Chuỗi phong độ ấn tượng

Chiến thắng ấn tượng 2-0 trong chuyến làm khách tại sân Quy Nhơn trước đối thủ Bình Định tại vòng đấu trước đã xóa dớp toàn thua và hòa trên sân khách của đội bóng Long An. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng Long An khi rời xa sân nhà.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài vừa lập cú đúp tại vòng 17 trước đội bóng Bình Định

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài cho biết: “Với vai trò mới khi được thi đấu ở vị trí cao nhất trong đội hình mùa bóng năm nay, bản thân tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ Ban huấn luyện, các đồng đội để hoàn thành trọng trách ghi bàn.

Hạnh phúc nhất là vòng đấu trước tôi lập cú đúp ngay trên sân Quy Nhơn giúp đội bóng giành trọn 3 điểm, mang về trận thắng đầu tiên trên sân khách”.

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tài Lộc cũng khẳng định, việc giành trọn 3 điểm trên sân Quy Nhơn, toàn đội rất phấn khởi, tự tin hơn. “Trong 2 trận đấu sắp tới, được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội rất tốt để đội bóng giành thêm những chiến thắng gửi tới người hâm mộ cũng như giúp đội bóng có cơ hội để chen chân vào top 3”, đội trưởng Nguyễn Tài Lộc cho biết.

Ban Huấn luyện cho các cầu thủ tập trung sút cầu môn để cải thiện khâu ghi bàn

Chiến thắng trước Bình Định không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số khi Long An bứt lên vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng mà còn là động lực thúc đẩy tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Phải nói thêm rằng, từ đầu mùa giải đến nay, lần đầu tiên đội bóng Long An giành được 3 chiến thắng liên tiếp.

Cơ hội trả món nợ trước Huế

Sau trận thắng trên sân Quy Nhơn, đội bóng Long An được trở về sân nhà trong vòng đấu này để tiếp đón Câu lạc bộ bóng đá Huế. Trước trận đấu, đội khách Huế cũng vừa có chiến thắng quan trọng trước một đại diện của miền Tây khác là Đồng Tháp. Và trên bảng xếp hạng đội bóng Huế cũng xếp ngay bên dưới ở vị trí thứ 6 với 23 điểm và chỉ cách đội bóng Long An vỏn vẹn 2 điểm.

Qua các trận đấu, việc tận dụng cơ hội cũng đang là điểm yếu đối với đội bóng Long An. Ngoài tiền đạo Huỳnh Tấn Tài thì hầu hết các cầu thủ trên hàng công của đội bóng vẫn chưa thể hiện được sự sắc sảo trong các tình huống dứt điểm.

Chính vì vậy, để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội bóng Huế, trong 2 ngày vừa qua, Ban Huấn luyện đội bóng Long An chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ với các bài sút cầu môn.

Trung vệ Nguyễn Khắc Vũ hứa hẹn sẽ là chốt chặn tin cậy của đội bóng Long An

Chia sẻ trước trận đấu, Huấn luyện viên trưởng đội bóng Long An – Ngô Quang Sang cho biết: “Từ đầu giải đấu đến nay, đội bóng Long An luôn gặp những bất lợi về lực lượng do các cầu thủ gặp chấn thương. Đây là buổi tập đầu tiên đội bóng có đầy đủ lực lượng nhất. Qua 3 trận thắng vừa qua, đội thi đấu rất tốt, cả đội vào phom và thi đấu ăn ý đúng như chiến thuật Ban huấn luyện đề ra. Với đà hưng phấn cùng lực lượng đầy đủ, chúng tôi tin đội bóng sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà”.

Ngoài ra, một tin vui đến với đội bóng Long An khi trung vệ Nguyễn Khắc Vũ tiếp tục được triệu tập lần thứ 4 lên đội tuyển U23 và vừa trải qua trận thi đấu khá tốt trước Câu lạc bộ Kitchee của Hồng Kông. Sự tiến bộ của trung vệ Khắc Vũ cũng giúp đội bóng Long An cải thiện đáng kể ở hàng thủ khi cầu thủ trẻ này liên tục có tên trong đội hình xuất phát các trận đấu đã qua của đội bóng Long An.

Hy vọng với chuỗi phong độ tốt cùng lực lượng đầy đủ, đội bóng Long An sẽ giành chiến thắng trước Câu lạc bộ bóng đá Huế.

Trận đấu giữa đội bóng Long An và Huế sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 18/8 trên sân vận động Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết