Tiếng Việt | English

11/07/2018 - 05:22

Có nên gồng mình diễn cảnh vợ chồng hạnh phúc?

Em không thể hiểu sao chồng mình lại có thể ngoại tình với một phụ nữ vừa già vừa xấu hơn vợ...

Em lập gia đình được 10 năm, có 1 con trai và 1 con gái. Chồng em là người thành đạt, đào hoa, kiếm ra tiền, đối xử với vợ con rất tốt. Tuy nhiên, có một điều em rất phiền lòng, đau đớn là cách đây 5 năm, em phát hiện chồng mình có quan hệ với một người bạn học từ thời cấp 3. 

Em đã nói chuyện, dằn vặt anh ấy hết lần này đến lần khác. Chồng em cũng nhiều lần hứa hẹn chấm dứt. Về nhà, anh vẫn đối xử rất tốt với vợ con, quan tâm và chiều chuộng vợ. Tuy nhiên, em không thể quên được rằng mình từng bị chồng phản bội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Em không thể hiểu sao chồng mình lại có thể ngoại tình với một phụ nữ vừa già vừa xấu hơn vợ. Em cũng đã gặp chị kia nói chuyện, chị ấy hứa rời xa chồng em nhưng thực tế thì hai người vẫn quan hệ với nhau như không có sự tồn tại của em.

Dù chồng em đối xử với gia đình vẫn rất tốt nhưng lòng tin của em giờ đã không còn. Em rất đau khổ, không biết nên gồng mình chịu đựng để gia đình không tan vỡ hay nên li dị để chấm dứt chuỗi ngày dằn vặt của mình. Em nên làm thế nào bây giờ?

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

Chào bạn!

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng từng một lần lầm đường lạc lối. Anh ấy đã ngoại tình một lần, điều đó không có nghĩa anh ấy không còn được tin tưởng và lúc nào cũng bị vợ nghi ngờ sẽ ngoại tình thêm lần nữa.

Ngoài việc trách cứ chồng thì bạn có thể nhìn lại cuộc hôn nhân của mình xem bản thân đã có những nỗ lực nào để gần gũi, quan tâm chồng? Hoặc có điều gì ở bạn khiến anh ấy không hài lòng.

Nếu sau tất cả mọi chuyện, chồng bạn nhận ra lỗi lầm của mình và lựa chọn quay về bên gia đình thì bạn nên cho anh ấy cơ hội, hơn hết là bạn cần đặt niềm tin vào anh ấy để tiếp tục chung sống.

Bạn không nên đem chuyện đó ra để đay nghiến hay tạo áp lực cho chồng. Sự tin tưởng, quan tâm và tôn trọng mới là yếu tố giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thay vì để chuyện quá khứ làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng thì bạn có thể dành thời gian quan tâm, chăm sóc chồng con. Bạn cũng có thể thay đổi bản thân để mình đẹp hơn trong mắt chồng. Bạn cũng có thể tạo điều kiện để hai vợ chồng có nhiều thời gian ở bên nhau hoặc hâm nóng tình cảm bằng những chuyến đi chơi, những buổi hẹn hò…

Nếu bạn yêu thương và chấp nhận quá khứ của anh ấy thì hãy sống cho hiện tại. Còn nếu bạn và chồng đã làm mọi việc nhưng bạn vẫn không thể lấy lại được niềm tin rằng anh ấy đã chấm dứt mối quan hệ với người kia thì sớm muộn cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ tan vỡ.

Chúc bạn hạnh phúc./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích