Tiếng Việt | English

26/11/2016 - 14:31

Cử tri huyện Đức Hòa quan tâm đến chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân

Giá cả nông sản bấp bênh, đầu ra chưa ổn định cùng với những khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế được cử tri huyện Đức Hòa quan tâm, kiến nghị trong cuộc tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An.


 Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An tiếp xúc cử tri

Ngày 26/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ và Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn tiếp xúc cử tri các xã Hòa Khánh Đông, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Tây, Tân Phú, Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ và thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Ông Phạm Văn Rạnh-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Út-Bí thư Huyện ủy huyện Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo UBND, Sở, ngành tỉnh, huyện đến dự.

Tại cuộc tiếp xúc, ông Đặng Hoàng Tuấn thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/10-23/11/2016.

Đa số cử tri phấn khởi trước cách làm việc của kỳ họp Quốc hội vừa qua. Cử tri có ý kiến xoay quanh dự án thủy lợi Phước Hòa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng chưa mang lại hiệu quả, một vài đoạn hư hỏng. Ngoài ra, tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh vẫn còn chậm, cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên. Đồng thời, các chính sách hỗ trợ nông dân vay vốn phát triển kinh tế còn hạn chế, cần có chính sách hỗ thiết thực hơn để nông dân tiếp cận các nguồn vốn phát triển nông nghiệp hiệu quả hơn.


Cử tri nêu ý kiến trong buổi tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội

Cử tri Tô Thanh Bằng ngụ xã Đức Lập Thượng có ý kiến: Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn còn nhiều bất cập, nông dân khó tiếp cận nguồn vốn vay vì hình thức vay vốn tín chấp nhưng ngân hàng giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nông dân. Vì vậy, tôi đề nghị trong các kỳ họp tiếp theo của Quốc hội và các cuộc họp Chính phủ cần có những quyết sách tốt hơn và những Nghị định, chính sách mới  thay thế hoặc sữa đổi Nghị định 55 để tháo gỡ khó khăn, giúp nông dân tiếp cận vốn vay tốt hơn, có điều kiện phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội có chính sách hỗ trợ, ổn định giá  mua nông - lâm - thủy sản hợp lý để nông dân an tâm sản xuất, đảm bảo cuộc sống. Ngoài ra, Quốc hội cần quan tâm xem xét thêm các chế độ hỗ trợ người cao tuổi. Cử tri cũng quan tâm kiến nghị Quốc hội cần xem xét xây dựng các luật, chính sách xử phạt nghiêm những đối tượng vi phạm và đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng để đạt hiệu quả tốt hơn.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, ông Lê Trường Chinh-Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, ông Hoàng Văn Liên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An giải trình những thắc mắc của cử tri theo thẩm quyền quản lý. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận những đóng góp của cử tri huyện Đức Hòa và giải trình những ý kiến của cử tri liên quan đến Nghị định của Chính phủ.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Trương Văn Nọ ghi nhận những ý kiến cử tri và hứa sẽ đề đạt lên Quốc hội trong những kỳ họp tiếp theo./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết