Tiếng Việt | English

29/05/2017 - 11:02

Cựu chiến binh gương mẫu

Trở về với cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Thanh Bình, thương binh 1/4 (ngụ ấp Đông Nam, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh) không chỉ ra sức làm kinh tế, ổn định cuộc sống mà còn là tuyên truyền viên đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Trở về với cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Thanh Bình tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống

Năm 1984, ông Nguyễn Thanh Bình, thương binh 1/4 (ngụ ấp Đông Nam, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) đi bộ đội chiến đấu tại chiến trường Campuchia.

Tháng 6/1990, ông trở về xã Tân Hòa và lập gia đình. Lúc này, tài sản lớn nhất của đôi vợ chồng trẻ chính là sự đồng cảm và sẻ chia yêu thương để cùng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bà Lê Thị Vân (vợ ông Bình) tâm sự: “Hai bên gia đình ai cũng nghèo nên khi ra riêng, vợ chồng tôi chỉ có một khoảng đất trống để dựng cái trại che nắng, trú mưa; làm thuê kiếm sống. Sau thời gian cần cù lao động, vợ chồng tôi mua được 7.000m2 đất trồng lúa; tuy nhiên, đất đai lúc đó bị nhiễm phèn rất khó canh tác nên chúng tôi chuyển sang trồng sen. Đến nay, vợ chồng tôi mua được 3ha đất nông nghiệp, đời sống cũng sung túc”.

Trở về với cuộc sống đời thường, ông Bình không chỉ ra sức làm kinh tế, ổn định cuộc sống mà còn là tuyên truyền viên đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Đông Nam, ông tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương;...

Ông Bình bộc bạch: “Tôi may mắn hơn các đồng chí khác là còn sống đến hôm nay. Vì vậy, tôi luôn nghĩ mình phải làm gì cho xứng đáng với những đồng đội đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc. Trong gia đình, tôi luôn dạy các con phải biết yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, nhất là phải cố gắng học tập, làm việc để góp phần xây dựng quê hương”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích