Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 10:56

Để nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) sớm đi vào cuộc sống

Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) thông qua 3 nghị quyết (NQ) quan trọng về công tác cán bộ (CB), cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH). Với nhiều điểm đổi mới, đột phá phù hợp với thực tiễn, những quyết sách này tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Phóng viên Báo Long An ghi nhận ý kiến của CB, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những quyết sách này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Lê Vĩnh Tân quán triệt đến các đại biểu Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Lê Vĩnh Tân quán triệt đến các đại biểu Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp

Bà Thái Thị Mừng, ngụ ấp 6, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành: Những quyết sách được Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) thông qua đều rất thiết thực và có ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên, theo tôi, để thực hiện hiệu quả, trước tiên phải làm tốt công tác CB. Việc sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ CB, nhất là những CB cấp chiến lược đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẽ giải quyết mọi vấn đề. Bởi “CB là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do CB tốt hoặc kém”. Thời gian qua, việc xử lý kịp thời, nghiêm minh những CB sai phạm, kể cả CB cấp cao góp phần răn đe, ngăn chặn tiêu cực. Tuy nhiên, tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tội,... vẫn chưa được đẩy lùi. Vì vậy, tôi mong Đảng, Nhà nước cần có sự quyết tâm và thực hiện quyết liệt hơn nữa để làm trong sạch bộ máy, xây dựng đội ngũ CB đủ phẩm chất, năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

► Ông Nguyễn Hữu Hưng, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa: Tôi được biết, đây là lần đầu tiên Trung ương xây dựng chính sách tiền lương, chi trả theo vị trí việc làm, chức danh, chức vụ nhằm tránh tình trạng cào bằng và bình quân. Có thể nói, so với những lần cải cách trước, NQ về cải cách chính sách tiền lương lần này có nhiều điểm tiến bộ, mang tính đột phá, khả thi cao. Cùng với đó, chính sách BHXH cũng được cải cách theo hướng từng bước mở rộng vững chắc tiến tới thực hiện BHXH toàn dân; phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại theo nguyên tắc đóng - hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững. Tin rằng, các NQ này khi triển khai thực hiện sẽ mang lại những đổi thay rất lớn, giải quyết được những vấn đề tồn đọng, đáp ứng nguyện vọng, mong muốn của đông đảo CB và nhân nhân, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH của các địa phương.

► Ông Nguyễn Thành Phát, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh: NQ Trung ương 7 lần này thông qua nhiều vấn đề lớn, gần gũi với cuộc sống. Tuy nhiên, việc cụ thể hóa NQ tùy điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị. Tôi nghĩ, việc chọn CB có tâm, có tầm, phân công đúng người để tuyên truyền, triển khai thực hiện NQ cũng khá quan trọng.

► Ông Võ Thanh Nghị, ngụ phường 4, TP.Tân An: Để NQ Trung ương 7 (khóa XII) đi vào cuộc sống, phải tránh triển khai mang tính chung chung, hình thức. Người triển khai NQ phải thật sự am hiểu về công tác xây dựng đội ngũ CB, cải cách chính sách tiền lương và các chính sách BHXH. Báo cáo viên phải chuẩn bị chu đáo nội dung để triển khai đúng, trúng NQ, biết chọn lọc những vấn đề trọng tâm và giải thích thêm, liên hệ thực tế để người nghe dễ hiểu. Ngoài ra, những đối tượng khi dự triển khai, quán triệt NQ phải có thái độ nghiêm túc để góp phần đưa NQ sớm đi vào cuộc sống.

► Ông Đoàn Văn Thanh, ngụ xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa: Theo tôi, NQ về cải cách chính sách BHXH lần này thể hiện tính ưu việt, bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta. Việc cải cách chính sách BHXH là vấn đề trọng đại, được tính toán kỹ lưỡng, bảo đảm tương xứng với chính sách tiền lương và các chính sách xã hội. Vì vậy, NQ cần sớm được triển khai, quán triệt rộng rãi đến toàn thể CB, đảng viên, người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và những quy định mới về BHXH. Qua đó, thể hiện sự tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; hướng đến xây dựng BHXH toàn dân.

► Ông Lương Trung Hiếu, ngụ xã Phước Đông, huyện Cần Đước: Hội nghị Trung ương 7 lần này bàn sâu về công tác CB, thể hiện tinh thần đổi mới quyết liệt trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay. Bởi, thời gian qua, công tác CB, trong đó có năng lực của CB cấp cao, có lúc, có nơi chưa xứng tầm nhiệm vụ. Vì vậy, NQ về công tác CB của Hội nghị Trung ương 7 cần sớm được quán triệt, triển khai đến toàn thể CB, đảng viên và quần chúng nhân dân để nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những tiêu cực về vấn đề này./.

Kỳ Nam-Thanh Nga-Phong Nhã (ghi)

Chia sẻ bài viết