Tiếng Việt | English

12/11/2016 - 14:24

Đức Huệ: Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ tặng 20 căn nhà tình thương

Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ, Sở Y tế Long An và Bệnh viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ thực hiện chương trình giúp đỡ người dân nghèo huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Bác sĩ Biện viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám bệnh cho bệnh nhân

Đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà và tặng nhà tình thương với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Tặng quà cho hộ nghèo

Tại Trạm Y tế xã Mỹ Quý Tây, đoàn y, bác sĩ của Sở Y tế Long An, Bệnh viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám các bệnh về mắt, tim, huyết áp, khớp,… cho 600 lượt người nghèo của 3 xã biên giới là Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông và Mỹ Thạnh Tây.

Các y bác sĩ tận tình hướng dẫn bệnh nhân thực hiện việc khám bệnh, thăm hỏi tình trạng sức khỏe, chỉ dẫn bệnh nhân cách dùng thuốc đúng liều lượng để điều trị bệnh hiệu quả. Sau khi khám bệnh, mỗi bệnh nhân còn nhận được 5kg gạo.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và huyện Đức Huệ trao bảng tượng trưng nhà tình thương cho hộ nghèo.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ còn trao tặng 20 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 32 triệu đồng cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Được biết, 20 căn nhà tình thương tài trợ cho huyện Đức Huệ nằm trong 281 căn nhà tình thương của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam dành cho các tỉnh vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long trong năm 2016 do Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ vận động./.

Đức Huệ là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo khá cao với 2.132 hộ (chiếm 12,62%), hộ cận nghèo  1.199 hộ (chiếm trên 7%). Vì thế nhu cầu có nhà ở ổn định cho hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn huyện hiện nay còn rất nhiều.

Kim Tiến - Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết