Tiếng Việt | English

16/04/2017 - 10:12

Góc tư vấn: Tình yêu tuổi học trò

Con chào thầy! Năm nay, con học lớp 8, có một bạn nam lớp 9 muốn làm quen với con. Con thật sự chưa biết làm sao. Con sợ yêu sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học. Con cũng đang lo bạn bè biết chuyện sẽ chọc con. Con không biết mình có thích bạn ấy không nữa, thật sự con đang rất lúng túng. Thầy cho con lời khuyên nha thầy!

Thảo Yên (Tân Trụ)


Ảnh minh họa. Nguồn:kenh14.vn

Chào con!

Ở tuổi của con, có rất nhiều bạn biết thích bạn khác giới, biết giao lưu, tìm hiểu bạn bè. Việc có một anh lớp 9 muốn làm quen với con có lẽ anh ấy thấy thích điểm nào đó ở con, muốn kết bạn và nói chuyện với con. Người ta nói, thêm một người bạn tốt hơn có một kẻ thù mà. Nếu việc tốt như vậy thì con cần gì phải ngại ngùng cơ chứ? Miễn là con không xao lãng việc học tập và giữ cho mối quan hệ này thật trong sáng, đúng với lứa tuổi của con là được.

Hãy bình tĩnh nhé! Chúc con vui!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn

(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hằng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,… xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@ gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
góc tư vấn