Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 18:04

Hết lòng vì dân

Bí thư Chi bộ ấp Lập Thành - Hà Văn Út nhận xét: Ông Bích là người rất tích cực trong mọi phong trào, không ngại khó, đến tận nhà từng người dân để vận động làm đường, xây cầu,...

Ông Lê Văn Bích luôn tận tụy với công việc

Với ông, để làm tốt công tác Mặt trận, cần phải gần dân, sát dân, nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh, giải quyết các vấn đề bức xúc. Ông là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Lê Văn Bích.

Ông Bích là nông dân, năm 2004, ông được người dân địa phương tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Hòa Khánh Tây nhiều nhiệm kỳ cho đến nay. Năm 2007, ông nhận nhiệm vụ là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Lập Thành kiêm Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học ấp. Ở cương vị nào, ông cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong công tác. Năm 2008, ông được kết nạp Đảng và luôn làm tốt vai trò, nhiệm vụ đảng viên.

Bản thân và gia đình ông luôn gương mẫu trong mọi phong trào. Ông cùng tập thể Ban Công tác Mặt trận ấp vận động người dân xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, tham gia hiến đất làm đường, giữ gìn vệ sinh môi trường. Gần đây, ông tích cực vận động người dân hiến 2.000m2 đất, xây dựng tuyến đường Bào Muồng dài 2km. Ông Nguyễn Văn Xê - cán bộ cách mạng lão thành, ngụ ấp Lập Thành, cho biết: “Tuyến đường Bào Muồng được xây dựng, công lớn nhờ vào ông Bích. Ông ấy tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng hiến đất”.

Ông còn thường xuyên vận động người dân phát huy vai trò, quyền làm chủ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hưởng ứng các cuộc vận động do Mặt trận phát động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”,...Bí thư Chi bộ ấp Lập Thành - Hà Văn Út nhận xét: Ông Bích là người rất tích cực trong mọi phong trào, không ngại khó, đến tận nhà từng người dân để vận động làm đường, xây cầu,...

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học ấp Lập Thành, năm học 2017-2018, ông vận động 8 triệu đồng và 500 quyển tập tặng học sinh nghèo. 10 năm làm công tác Mặt trận, ông nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh./. 

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết