Tiếng Việt | English

17/04/2018 - 01:00

Hòa Khánh Đông duy trì mô hình không sinh con thứ 3 trở lên

Năm 2017, Hòa Khánh Đông là 1 trong 4 xã xây dựng thành công mô hình không có người sinh con thứ 3 trở lên của huyện Đức Hòa, tỉnh long An góp phần hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết.

Cán bộ dân số xã Hòa Khánh Đông tuyên truyền, vận động người dân thực hiện mô hình không sinh con thứ 3 trở lên

Cán bộ dân số xã Hòa Khánh Đông tuyên truyền, vận động người dân thực hiện mô hình không sinh con thứ 3 trở lên

Hiện nay, tỷ lệ cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai đạt 79,19%; sàng lọc trước sinh và sơ sinh đạt 100%; kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân đạt 90,69%;... Ông Hoàng Thịnh Thanh - cán bộ dân số xã Hòa Khánh Đông, cho biết: “Để đạt kết quả này, xã tăng cường lồng ghép tuyên truyền, vận động vào các cuộc họp tổ, nhóm, chi hội. Cán bộ, cộng tác viên dân số đến những gia đình có 2 con mà chưa thực hiện biện pháp tránh thai tuyên truyền về thực hiện kế hoạch hóa gia đình”.

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Lê Trung Nghĩa, chị Mai Thị Chuyên, ngụ ấp Bình Thủy, sinh 2 cô con gái (cách nhau 1 tuổi.) Muốn có cháu trai “nối dõi tông đường”, nhiều lần, gia đình 2 bên khuyên sinh thêm nhưng anh chị quyết dừng lại ở 2 con. Chị Mai Thị Chuyên chia sẻ: “Con trai hay gái không quan trọng, chỉ cần con khỏe, ngoan ngoãn, học hành đến nơi, đến chốn là vợ chồng tôi vui rồi! Hai đứa con gái của tôi rất hiếu thảo, học giỏi, chăm ngoan”.

Tuy nhiên, còn nhiều gia đình có điều kiện kinh tế muốn sinh con thứ 3 cho đủ nếp, đủ tẻ. Đó là khó khăn trong việc duy trì kết quả mô hình xã không có người sinh con thứ 3 trở lên. Vì vậy, địa phương đưa chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình vào quy ước ấp. Tin rằng, với sự nỗ lực của chính quyền và sự đồng thuận của người dân, mô hình này tiếp tục được giữ vững, góp phần phát triển KT-XH
địa phương./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết