Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 21:44

Khai mạc V-League 2017: Long An lội ngược dòng, giành 3 điểm trên sân khách

Với sự cổ vũ của trên 100 cổ động viên đến từ quê nhà, thầy trò ông Ngô Quang Sang đến sân Cần Thơ chiều 7/1 với khí thế hừng hực.

Long An nhập trận với thế tấn công, trong khi XSKT Cần Thơ cũng không muốn mất điểm, nên trận đấu diễn ra gay cấn ngay từ những pha bóng đầu tiên.


Long An (áo đỏ) tự tin có điểm dù chơi trên sân khách Cần Thơ. Ảnh: Duy Anh

Hiệp 1 trôi đi nhanh chóng với nhiều pha bóng quyết liệt của hai đội nhưng rất ít cơ hội được tạo ra, nhất là khi XSKT Cần Thơ áp dụng lối “đá rát” của HLV Vũ Quang Bảo.

Phút bù giờ của hiệp một, Long An tăng tốc và trong một pha tạt bóng từ cánh phải, bóng trôi hết qua đầu các cầu thủ phía trong, mặc dù trong thế khá trống trải, Ash Apollon của Long An tỏ ra hụt hơi nên không với tới bóng.

Ở hiệp 2, Quí Sửu vào thay Danh Ngọc, sự có mặt của tiền vệ gốc Đồng Tháp tạo nên tuyến giữa của Long An chắc chắn hơn và có nhiều pha bóng tấn công hơn.

Nhưng ở phút 53, Hoàng Lâm thiếu quyết liệt trong tranh chấp bóng với Henry, để cựu tiền đạo của Long An mùa trước đưa bóng vào lưới Minh Nhựt, mở tỷ số 1-0 cho XSKT Cần Thơ.


Các cầu thủ Long An vui mừng sau bàn quân bình tỷ số 1-1 của Phạm Hoàng Lâm. Ảnh: Dương Thu

Bị thủng lưới, Long An tràn lên ép sân trong thế chống trả rất rắn của đội chủ nhà. Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, thủ môn Bửu Ngọc của Cần Thơ phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của trung vệ Hoàng Lâm, quân bình tỷ số 1-1. Trước đó Bửu Ngọc xuất sắc đẩy bóng ra biên ngang cứu thua cho XSKT Cần Thơ từ cú đánh đầu hiểm của Oseni.

Nhưng cựu tiền đạo của Cần Thơ cũng không phải hối tiếc nhiều, khi phút 88, Huỳnh Tấn Tài chuyền bóng cho anh từ cánh phải và Oseni ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Long An.


Thủ môn Bửu Ngọc dù rất xuất sắc nhưng không thể ngăn Long An ghi 2 bàn thắng trong ngày đầu ra quân. Ảnh: Dương Thu

Tìm được 3 điểm bằng cú lội ngược dòng ngay trong trận đầu ra quân, Long An đã làm nức lòng hơn 100 cổ động viên quê nhà có mặt tại sân Cần Thơ từ giữa trưa, bất chấp cái nắng của miền Tây.

Đòi được món nợ để thua 1-2 và hòa 3-3 ở mùa giải trước trước XSKT Cần Thơ, Long An trở về sân nhà đón đội bóng nhiều duyên nợ khác là Becamex Bình Dương vào ngày 13/1 tới đây.

Cũng trong chiều 7/1 diễn ra 2 trận đấu khác thuộc vòng 1 V-League 2017, trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội FC thắng Than Quảng Ninh 3-2; trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng thắng HAGL với tỷ số 1-0./.

Võ Văn Huy

Long An tự tin bước vào mùa giải 2017

Long An tự tin bước vào mùa giải 2017 

Cập Nhật 07-01-2017

Chiều nay 7/1/2017, trên khắp các sân cỏ cả nước diễn ra 3 trận đấu đầu tiên V-League 2017. Trên sân Cần Thơ, đội Long An sẽ gặp chủ nhà Xổ số kiến thiết Cần Thơ...

 

Chia sẻ bài viết