Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 23:43

Kinh nghiệm sẽ giúp Long An trụ hạng

Trong trận đấu play - off với Viettel vào chiều mai (23/9), chỉ cần Long An chơi đúng sức mình thì cơ hội giành chiến thắng rất cao. Bởi Viettel dù chơi rất ấn tượng ở giải hạng Nhất, nhưng họ vẫn là những cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm.

Trong hành trình 15 năm tham gia bóng đá chuyên nghiệp, Đồng Tâm Long An trước đây và Long An bây giờ từng là nhà vô địch V-League, vô địch cúp quốc gia, siêu cúp, vô địch hạng Nhất, cùng hàng loạt thứ hạng cao khác ở những giải hàng đầu quốc gia.

Bên cạnh đó, đội cũng bao phen lâm vào cảnh khó khăn, phải chiến đấu giành vé lên hạng. Nhưng rơi vào tình cảnh chỉ có 50% cơ hội ở lại giải đấu lớn nhất quốc gia trước một trận play – off, thì lần đầu tiên đội bóng của Long An phải đối mặt.

Và trận đấu sống còn đó sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 23/9 trên sân Chi Lăng, TP.Đà Nẵng, Long An sẽ gặp đại diện của hạng Nhất là Viettel.


Các cầu thủ Long An luyện tập chuẩn bị cho trận quyết đấu với Viettel vào chiều ngày mai. Ảnh: Huỳnh Du

Chuẩn bị cho trận quyết đấu, Long An đã di chuyển từ Quảng Nam ra Đà Nẵng ngay sau trận đấu với QNK Quảng Nam ở vòng đấu thứ 25. Gần một tuần tập luyện, xem như Long An đã tập hợp được những gì tốt nhất có thể như: Tinh thần chiến đấu, lối chơi, lực lượng,... để bước vào trận đấu cuối này.

Trước trận đấu hai ngày, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm có mặt tại Đà Nẵng để đôn đốc các cầu thủ. Liều “doping” mà ông Nhiệm đem đến đội bóng là lời hứa sẽ thưởng trên một tỉ đồng nếu chiến thắng, chắc chắn sẽ làm mạnh mẽ trở lại các đôi chân, vốn đã bị cả một mùa giải bào mòn.

Ở hậu phương, hướng về trận đấu này, có tin UBND tỉnh và các nhà tài trợ cũng đã hứa thưởng xứng đáng nếu đội thành công. Trên khán đài, ông thầy đã từng đưa đội bóng hai lần vô địch cùng nhiều danh hiệu khác là Huấn luyện viên Henrique Calisto, cũng sẽ có mặt để làm chỗ dựa tinh thần cho đội bóng.

Một căn cứ nữa để thấy lợi thế thuộc về Long An đó là tiếng nói từ lịch sử, khi 16 mùa bóng chuyên nghiệp đã qua, bóng đá Việt Nam chỉ mới bốn lần chứng kiến các đội bóng hạng dưới giành chiến thắng trong các trận play – off, đó là LG Hà Nội ACB thắng Thừa Thiên Huế năm 2002, Huda Huế thắng Hải Phòng 2006, Đồng Tháp thắng Boss Bình Định 2008 và Cần Thơ thắng An Giang mùa giải 2014 để thăng hạng V-League.

Về lý thuyết mọi thứ gần như đứng về phía Long An. Chính vì vậy, người hâm mộ Long An vẫn tin tưởng và đang ngóng chờ tin chiến thắng, sau tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân Chi Lăng vào cuối ngày mai./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết
  • Trụ hạng là chuyện nhỏ
    CHUẨN BỊ V-2017 MỚI LÀ CHUYỆN KHÔNG NHỎ

    PX Diệu - Cách đây 8 năm