Tiếng Việt | English

13/01/2018 - 02:30

Làm đẹp cho đời

Cứ vài ngày, người dân sống dọc tuyến đường liên ấp 1, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An lại bắt gặp hình ảnh người đàn ông da ngăm đen, áo quần chỉnh tề, đi nhặt từng bao nylon, chai nhựa, xác động vật,... Người ấy là cựu chiến binh Trần Minh Dũng (SN 1962), ngụ ấp 1, xã Tân Bửu.

Đối với cựu chiến binh Trần Minh Dũng, nhặt rác góp phần làm sạch đường làng, ngõ xóm là việc nên làm

Đối với cựu chiến binh Trần Minh Dũng, nhặt rác góp phần làm sạch đường làng, ngõ xóm là việc nên làm

Quê ở tỉnh Đồng Nai, năm 1997, ông lập gia đình, về sống tại ấp 1, xã Tân Bửu. 3 năm nay, ngày 2 buổi, từ 8-9 giờ và 17-18 giờ, ông Dũng lại đi dọc tuyến đường liên ấp 1, dài hơn 3km nhặt rác. Sau đó, ông mang rác tập kết một chỗ, phân loại và đốt những loại rác dễ cháy; các loại khác, ông cho vào thùng chứa rác.

Theo ông Dũng, “nhìn thấy rác vứt bừa bãi trên đường, ảnh hưởng cảnh quan môi trường nên tôi đi nhặt với mong muốn góp một phần công sức để môi trường xung quanh được xanh, sạch, đẹp. Đó cũng là niềm vui của tôi trong cuộc sống”.

“Nhờ ông Dũng đi nhặt rác, đường làng, ngõ xóm sạch sẽ hơn. Thấy ông làm việc có ích, người dân cũng dần nâng cao ý thức, hạn chế vứt rác bừa bãi. Bây giờ, nhiều người còn cùng ông Dũng đi nhặt, đốt rác thải dọc tuyến đường và vận động mọi người tham gia giữ gìn môi trường sạch, đẹp” - ông Khấu Hoàng Sơn, cùng ngụ ấp 1, chia sẻ.

Với những đóng góp trên, vừa qua, Chi bộ ấp 1 đề xuất UBND xã Tân Bửu và huyện Bến Lức tặng giấy khen cho ông Dũng vì có thành tích trong việc giữ gìn môi trường tại khu dân cư. Nhưng với ông Dũng, phần thưởng quý giá nhất có lẽ là tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt là người dân ngày càng ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích