Tiếng Việt | English

02/06/2018 - 10:39

Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia:

Long An vươn lên vị trí thứ 3

Chiều 01/6, trên sân nhà Long An diễn ra trận đấu giữa CLB Long An và Xi măng Fico Tây Ninh trong khuôn khổ vòng 6, giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia.

Tiền vệ Tấn Tài thi đấu năng nổ trước Xi măng Fico Tây Ninh

Với quyết tâm cải thiện thứ hạng, một chiến thắng sẽ giúp CLB Long An vươn lên vị trí thứ 3. Thi đấu trên sân nhà, những phút đầu tiên, CLB Long An sớm chiếm ưu thế khi liên tục ép sân Xi măng Fico Tây Ninh. 

Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua. Phút thứ 35 của trận đấu, tiền đạo Tuấn Anh (CLB Long An) làm tung lướt đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Xi măng Fico Tây Ninh tuy thi đấu với đội hình thấp nhưng cũng không ít lần khiến khán giả đội chủ nhà thót tim bằng những tình huống phản công sắc nét.

Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ở phút 58 sau pha dàn xếp khá đẹp mắt, tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh (CLB Long An) có pha dứt điểm thành công. 

Bàn thắng này cũng nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải lên con số 4, ngang bằng với Trần Thành của CLB Huế để cùng đứng đầu danh sách vua phá lưới.

CLB Long An có chiến thắng quan trọng trước Xi măng Fico Tây Ninh


Bị dẫn trước, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Sau tình huống bẫy việt vị không thành công của CLB Long An, Hoàng Ngọc Hùng dễ dàng thoát xuống đánh đầu cận thành san bằng tỷ số tại phút 73.

Trong khi đó, Huấn luyện viên trưởng CLB Long An - Phan Văn Giàu sử dụng hết 3 quyền thay người để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, mọi đường lên bóng của CLB Long An đều thiếu độ sắc sảo cần thiết trong việc tìm bàn thắng.

Tưởng chừng hai đội sẽ rời sân với tỷ số hòa thì phút 90+1, sau tình huống phá bóng hụt của hậu vệ đội khách, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Hải Đăng chớp thời cơ tung cú sút vào khung thành, quyết định chiến thắng nghẹt thở trước Xi măng Fico Tây Ninh.

Long An tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 khi có được 10 điểm. Trong khi đó, Tây Ninh tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 với 6 điểm.

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của hậu vệ Huỳnh Quang Thanh sau gần 2 năm chịu án kỷ luật. Tuy nhiên, anh chỉ thi đấu ở mức tròn vai./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết