Tiếng Việt | English

06/04/2019 - 22:07

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia:

Long An vượt qua Đắk Lắk trong trận cầu 5 bàn thắng

Chiều ngày 06/4, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2019 chính thức khai mạc. Trên sân nhà, đội bóng Long An có cuộc tiếp đón đội khách Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng 1, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Long An sớm triển khai thế trận tấn công. Phút thứ 4, Long An có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền bên phía cánh trái, Ngọc Phương đối mặt với thủ môn Văn Nhựt bên phía Đắk Lắk nhưng cú sút của Ngọc Phương không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Sau tình huống này, thủ môn Văn Nhựt cũng không thể tiếp tục thi đấu và buộc Ban Huấn luyện Đắk Lắk phải thay đổi người bất đắc dĩ. Thủ môn thay thế cho Văn Nhựt là Y Êli Niê, người vừa cùng Đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Giải U22 Đông Nam Á.

Ngọc Phương cùng Đoàn Hải Quân ăn mừng sau bàn thắng

Phút 25, đội bóng Long An có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, Ngọc Phương bật cao đánh đầu chiến thắng thủ thành Y Êli Niê.

Sau bàn thua, các cầu thủ Đăk Lăk đẩy cao đội hình thi đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, lần lượt Ngọc Hiệp và Kim Hùng không thể tận dụng thành công.

Trận đấu đang diễn ra khá cân bằng thì bất ngờ trọng tài chính Nguyễn Văn Tạo thổi phạt thủ môn Tiến Anh và cho đội bóng Đắk Lắk được hưởng phạt đền vào phút 40 của trận đấu.

Các cầu thủ Long An phản ứng khá quyết liệt vì cho rằng tình huống đó nằm ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài chính không thay đổi quyết định.

Trên chấm phạt đền, cầu thủ Kim Hùng không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn Tiến Anh quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Phút 42, tưởng chừng bàn thắng đến với đội bóng Long An nhưng 2 cú dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần của Tuấn Đạt và Hà Vũ Em hoặc không chiến thắng được thủ môn hoặc không đưa bóng đi trúng đích.

Ngay sau đó, bàn thắng cũng đến với Long An như một điều tất yếu. Phút 44, một lần nữa Ngọc Phương tiếp tục thể hiện duyên của mình khi ghi bàn thắng thứ 2 đưa Long An vượt lên dẫn trước. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngọc Phương có một ngày thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng

Sang hiệp 2, đội bóng Long An vẫn làm chủ thế trận. Phút 48, tiền vệ Đoàn Hải Quân đá phạt góc nguy hiểm, bóng đi sạt cột dọc, đến phút 51, Huỳnh Tấn Tài sút phạt nguy hiểm nhưng bàn thắng chưa đến với đội chủ nhà.

Đang trên đà hưng phấn bất ngờ Long An bị dội gáo nước lạnh. Từ pha đá phạt của Kim Hùng, cầu thủ Hổ bên phía Đắk Lắk đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc xa ghi bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho đội khách.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài thi đấu năng nổ và có cho mình 1 bàn thắng trong trận đấu

Sau bàn thua, các học trò của Huấn luyện viên Ngô Quang Sang ngay lập tức có câu trả lời. Phút 57, đội bóng Long An tiếp tục có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Cú sút phạt của tiền vệ Đoàn Hải Quân bên cánh phải đưa trái bóng đến chân Huỳnh Tấn Tài và trong tư thế không bị ai kèm, Tấn Tài dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-2 cho Long An.

Phút 83, bất lợi tiếp tục đến với Đắk Lắk khi thủ thành Y Êli Niê nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Huỳnh Tấn Tài ngoài vòng cấm.

Không còn thủ môn để thay, đội trưởng Nguyễn Quốc Thanh bất đắc dĩ phải làm nhiệm vụ người gác đền. Trong tình huống đầu tiên đứng trong khung gỗ, đội trưởng Nguyễn Quốc Thanh suýt phải vào lưới nhặt bóng. Tiếc rằng, tình huống đá phạt của Tài Lộc lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Những phút cuối trận, đội bóng Đắk Lắk tràn lên tấn công hy vọng tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội khách không mang lại kết quả.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đắk Lắk, đội bóng Long An có khởi đầu hoàn hảo tại Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2019./.

Tỷ số chung cuộc: Long An 3-2 Đắk Lắk

Ghi bàn: 

Long An: Ngọc Phương (25', 44'), Huỳnh Tấn Tài (57')

Đắk Lắk: Kim Hùng (40' pen), Hổ (51')

Thẻ đỏ: Y Êli Niê (Đắk Lắk)

Đội hình thi đấu:

Long An: Tiến Anh, Minh Thuận, Đức Lễ, Tuấn Đạt, Phan Tấn Tài, Hải Quân, Hoàng Dương, Tài Lộc, Ngọc Phương, Hà Vũ Em, Huỳnh Tấn Tài .

Đắk Lắk: Văn Nhựt, Ngọc Hiệp, Xuân Dương, Xuân Phú, Văn Tuấn, Kim Hùng, Quốc Thanh, Văn Luân, Ngọc Vũ, Hoàng Mỹ, Hổ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết