Tiếng Việt | English

18/12/2018 - 18:57

MU sa thải HLV Mourinho

CLB MU vừa ra thông báo sa thải HLV Mourinho, sau chuỗi thành tích bết bát của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

MU có sự khởi đầu tồi tệ nhất ở sân chơi quốc nội trong vòng 28 năm qua, hiện xếp vị trí thứ sáu trên BXH Premier League, kém xa đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm.

Mourinho trên xe đến Carrington nhận thông báo sa thải sáng nay (18/12)

Thất bại 1-3 trước Liverpool cuối tuần qua chính là giọt nước làm tràn ly thất vọng, khiến BLĐ Quỷ đỏ nhóm họp và thông qua quyết định sa thải Jose Mourinho, sau hai năm rưỡi dẫn dắt đội bóng thành Manchester.

Phía MU đưa ra dòng thông báo: "MU thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng với Jose Mourinho ngay lập tức. CLB muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Mourinho trong suốt khoảng thời gian huấn luyện MU và chúc ông đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Một HLV tạm quyền sẽ được bổ nhiệm cho đến cuối mùa giải. Thời gian tới, ban lãnh đạo sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm một chiến lược gia lâu dài, phù hợp với MU."

Theo giới truyền thông sứ sương mù, trước mắt trợ lý Michael Carrick sẽ tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ ở cuộc đấu với Cardiff vào cuối tuần này.

Mourinho nói lời chia tay MU sau 2 năm rưỡi cầm quân

Mourinho nói lời chia tay MU sau 2 năm rưỡi cầm quân

Hai ƯCV nặng ký được các sếp MU nhắm đến ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford thời gian tới là Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino. Ngoài ra, Ryan Giggs, Antonio Conte hay cả Arsene Wenger cũng được nhắc đến.

Đúng 9h sáng nay (giờ Anh), Mourinho có mặt ở sân tập Carrington. Và chỉ 46 phút sau, ông nhận được quyết định sa thải, kèm theo khoản tiền đền bù hợp đồng lên đến 22,5 triệu bảng.

Giữa Mourinho và GĐĐH Ed Woodward đã nảy sinh những bất đồng xung quanh vấn đề chuyển nhượng hè vừa qua. HLV người Bồ Đào Nha muốn chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp nhưng không được đáp ứng.

Thực tế, trong 2 năm rưỡi dẫn dắt MU, Mourinho đã tiêu tốn 400 triệu bảng để đưa về 11 cầu thủ mới. Tuy nhiên, hầu hết trong số này đều là những bản hợp đồng gây thất vọng như Alexis Sanchez, Mkhitaryan, Fred...

Điều quan trọng hơn cả, đội bóng thành Manchester vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng dưới thời Mourinho. Nhiều fan Quỷ đỏ đã hết kiên nhẫn với nhà cầm quân người Bồ, khi chiến thuật của ông tỏ ra lạc hậu so với xu thế phát triển của bóng đá hiện đại./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết