Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 11:22

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao bò cho hộ nghèo tại huyện Vĩnh Hưng

Ngày 20/6, tại xã Vĩnh Trị, UBND huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức lễ trao bò giống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng nhà tài trợ (Công ty Cổ phần dược phẩm ECO) đến dự.

Đại diện nhà tài trợ trao bò cho hộ nghèo

Trong đợt trao lần này, trên địa bàn huyện có 100 hộ dân là các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các xã (Vĩnh Trị, Vĩnh Thuận, Tuyên Bình Tây, Vĩnh Bình, Thái Trị và Thái Bình Trung) được nhận bò giống, với số tiền 1,3 tỉ đồng, do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Công ty Cổ phần dược phẩm ECO hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Nhướng, ấp Sậy Giăng, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng cho biết: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà không ruộng đất, quanh năm chủ yếu làm thuê, làm mướn kiếm sống, được nhận bò giống về nuôi gia đình rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng chăm sóc bò phát triển tốt”.

“Từ khi địa địa phương cho hay nhận bò giống về nuôi, tôi mừng lắm, gia đình cũng tổ chức xây dựng chuồng trại để đem bò về thả nuôi. Tôi hứa sẽ cố gắng chăm sóc nhân rộng đàn bò, tạo thu nhập, sớm thoát nghèo” - bà Huỳnh Thị Hương, xã Vĩnh Trị vui mừng nói.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đơn vị tài trợ có thành tích đóng góp an sinh xã hội trên đại bàn huyện Vĩnh Hưng

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh, là một trong những huyện vùng sâu, biên giới của tỉnh, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, điều kiện về kết cấu hạ tầng còn yếu kém, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động các nhà tài trợ triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng, cũng như quan tâm giúp đỡ cho địa phương thực hiện công tác giảm nghèo. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng có 350 con bò giống được trao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo từ các đơn vị tài trợ với số tiền hơn 4,5 tỉ đồng. Qua đó, tạo điều kiện cho các hộ dân vươn lên thoát nghèo, đồng thời giúp cho người dân vùng sâu, vùng biên giới ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng và giữ gìn biên giới ngày càng vững chắc.

Đến nay có 350 con bò giống được trao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ

Trong thời gian tới, địa phương cũng mong muốn nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn như cầu, đường, thực hiện công tác giảm nghèo, ổn định cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

                                                                                                Văn Đát

Chia sẻ bài viết