Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 23:10

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 7 dự án xã hội tại Việt Nam

Ngày 28/02, Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ “Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở” cho Dự án mua sắm thiết bị khám chữa bệnh chuyên khoa mắt tại Trung tâm phòng chống bệnh xã hội Quảng Ninh và 6 dự án viện trợ tại Việt Nam.

Lễ ký kết viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản cho 7 dự án xã hội tại Việt Nam, ngày 28/02. (Ảnh: PV/TTXVN)

Tại Lễ ký kết, Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda cho biết “tổng giá trị viện trợ không hoàn lại tại 7 dự án trải rộng trên nhiều lĩnh vực đạt gần 600.000 USD.”

Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda phát biểu tại Lễ ký kết, ngày 28/2. (Ảnh: PV/TTXVN)

Bao gồm, Dự án cung cấp trang thiết bị chuyên khoa mắt do bác sĩ Hattori Tadashi (người đã thực hiện các ca phẫu thuật giác mạc miễn phí trong 20 năm tại Việt Nam và cứu khoảng 15.000 người thoát khỏi cảnh mù lòa) đề xuất. 

Dự án xây dựng hệ thống thủy lợi cho những người dân tỉnh Yên Bái đã chịu thiệt hại nặng nề do cơn lũ năm ngoái gây ra, Dự án xây dựng các trường tiểu học, nhà trẻ, dự án cung cấp nguồn nước sạch (các dự án này được thực hiện tại 7 tỉnh thành là Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Ninh và Yên Bái).

“Thông qua các dự án như vậy, chính phủ Nhật Bản muốn giúp đỡ Việt Nam phát triển một cách bền vững. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong rằng các dự án này có thể giúp đỡ những người dân tại các tỉnh này có thể có được một tương lai tươi sáng hơn,” ông Kunio Umeda nói./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết