Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 20:59

Nông dân sản xuất giỏi, năng nổ, nhiệt tình

Là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu của tỉnh, ông Nguyễn Văn Cư (SN 1965), ngụ ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tích cực giúp đỡ người dân trong ấp sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Cư với vườn chanh của mình

Hiện nay, ông Cư trồng hơn 3ha chanh không hạt (Limca), năng suất đạt từ 30-35 tấn/ha/vụ. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi trên 500 triệu đồng. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình ông ngày càng khá giả.

Theo ông Cư, đạt kết quả trên là do ông luôn tích cực tham gia các hội thảo về cây chanh không hạt do xã, huyện tổ chức. Bên cạnh đó, ông còn chủ động tìm tòi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với những nông dân khác trên địa bàn,... Không những sản xuất giỏi, ông Cư còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Ngoài hỗ trợ tiền, ông còn vận động người dân đóng góp để làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,...

Với những đóng góp tích cực của mình, những năm qua, ông Nguyễn Văn Cư nhận được nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND xã, huyện về phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hóa và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi./.

Bùi Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết