Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 19:53

Quế Ngọc Hải không được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam

CLB SLNA vừa thông báo 4 cầu thủ được HLV Miura triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Theo đó, Quế Ngọc Hải đã bị loại; Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh và tân binh Đình Hoàng là 4 cầu thủ SLNA được gọi.

Sau khi CLB Hà Nội T&T công bố 6 cầu thủ vinh dự được HLV Miura gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) gặp Iraq và Thái Lan trong tháng 10, đến lượt SLNA thông báo 4 cầu thủ xứ Nghệ nhận giấy triệu tập từ nhà cầm quân người Nhật.

Đáng chú ý, HLV Miura quyết định không triệu tập trung vệ Quế Ngọc Hải dù trong án kỷ luật của VFF sau vụ vào bóng thô bạo dẫn đến chấn thương nặng của tiền vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) ở vòng 25 V-League cho phép cầu thủ SLNA được lên tuyển. Có lẽ trước sức ép từ dư luận, VFF đã kiến nghị Tổng cục TDTT Việt Nam tạm không triệu tập trung vệ của SLNA đợt này. Đây có thể thiệt thòi cho tuyển Việt Nam bởi Ngọc Hải vẫn là mẫu trung vệ chơi máu lửa, có thể hình tốt – điều cần thiết khi chúng ta chạm trán với Iraq.

Dù sao, hẳn VFF và Tổng cục TDTT đã nghĩ rằng bộ mặt của bóng đá nước nhà - hình ảnh đội tuyển - quan trọng hơn là việc sử dụng một cầu thủ đang nhận án phạt vì chơi vượt luật, khiến đồng nghiệp chấn thương nặng.


Quế Ngọc Hải sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu quan trọng của Việt Nam sắp tới

Bốn cầu thủ SLNA lên tuyển Việt Nam đợt này gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn và hậu vệ Trần Đình Hoàng. Trong đó, với phong độ ổn định trong màu áo SLNA (ra sân 23 lần ở V-League 2015), Đình Hoàng đã trở thành tân binh dưới thời HLV Miura. Đình Hoàng vốn là cầu thủ có thể hình khá tốt (cao 1,75 m), chơi tốc độ và chơi lăn xả, rất phù hợp với triết lý bóng đá mà HLV Miura đang xây dựng. Thế nhưng sau hơn 1 năm nỗ lực, hậu vệ sinh năm 1991 mới tìm lại được phong độ vốn có của mình.

Ngoài trường hợp của Quế Ngọc Hải bị loại, người hâm mộ xứ Nghệ cũng sẽ cảm thấy tiếc cho trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Hậu vệ có tài sút phạt này từng được ông Miura triệu tập ở trận đấu giao hữu với CLB Manchester City nhưng đã không có tên ở đợt tập trung lần này.


Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải trong màu áo SLNA

Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ chính thức công bố rộng rãi danh sách 28 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam sau trận chung kết Cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T (ngày 26-9). Nhưng với 6 cầu thủ Hà Nội T&T và 4 cầu thủ SLNA, 1/3 quân số của ĐT Việt Nam đợt này đã hé lộ.

C. Tuấn/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết