Tiếng Việt | English

28/01/2019 - 15:57

Tết về trong những căn nhà tình nghĩa

Cành mai khoe sắc bên hiên nhà báo hiệu một mùa xuân mới lại về. Không khí tươi vui, rộn rã tràn về khắp nơi, đặc biệt là trong những ngôi nhà tình nghĩa được hỗ trợ xây tặng các gia đình chính sách vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bà Nguyễn Thị Lam vui mừng nhận nhà mới

Bà Nguyễn Thị Lam vui mừng nhận nhà mới

Năm nay, bà Nguyễn Thị Lam, ngụ ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đón cái tết vui tươi trong căn nhà mới. Bà là vợ liệt sĩ Lê Văn Mở, hiện đang sống một mình. Sức khỏe không tốt, khi trái gió trở trời, bà lại bệnh, tuổi cao, không thể lao động nặng. Cuộc sống thường nhật của bà Lam phụ thuộc nhiều vào tiền hỗ trợ của Nhà nước nên khi căn nhà đang ở xuống cấp, bà không lo được tiền để sửa sang. Trước thềm năm mới, được chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây lại căn nhà, bà Lam vô cùng xúc động. Thế là tết này, bà có căn nhà khang trang hơn. Bà Lam chia sẻ thêm: “Được xây tặng căn nhà tình nghĩa, tôi vui đến nỗi không ngủ được”.

Cùng chung niềm vui ấy, bà Nguyễn Thị Gái, ngụ xã Đức Lập Hạ, cũng vừa nhận được căn nhà tình nghĩa trong những ngày giáp tết. Bà Gái không giấu được niềm vui bởi ước mơ bấy lâu đã thành hiện thực. Nhìn ngôi nhà mới, bà lại thấy ấm lòng và thầm cảm ơn những tấm lòng, nghĩa cử của thế hệ hôm nay dành cho những gia đình chính sách.

Cũng như bà Lam, bà Gái, gia đình ông Võ Văn Lục, ngụ xã An Ninh Tây, phấn khởi trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới. Ông Lục hiện đang thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hưởng. Căn nhà tình nghĩa được trao tặng do huyện Đức Hòa vận động hỗ trợ 50 triệu đồng. Ông Lục cho biết, niềm vui như được nhân đôi khi nhận được nhà vào những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề.

Gia đình chính sách phấn khởi chụp ảnh lưu niệm cùng đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương trong buổi bàn giao nhà

Gia đình chính sách phấn khởi chụp ảnh lưu niệm cùng đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương trong buổi bàn giao nhà

Thời gian qua, việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở luôn được huyện Đức Hòa quan tâm thực hiện. Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Minh Tân cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây tặng 6 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Năm 2018, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ huyện xây dựng, sửa chữa 116 căn nhà tình nghĩa. Đến nay, đã xây dựng và sửa chữa xong 62 căn nhà, kịp thời cho các gia đình chính sách vui xuân, đón tết. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Đức Hòa cũng vận động Công ty Cổ phần Xây dựng kiến trúc AA 2 tỉ đồng xây dựng tình nghĩa cho gia đình chính sách trong năm 2019”.

Xuân này, nhiều ngôi nhà của những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đã được xây dựng, sửa chữa trở để những gia đình cảm nhận sự yêu thương, chăm lo của thế hệ hôm nay đến các gia đình có công./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết