Tiếng Việt | English

20/02/2018 - 20:44

Thử thách đầu năm cho trọng tài Lệ Trinh

FIFA vừa gởi thông báo mời đích danh Trương Thị Lệ Trinh- trợ lý trọng tài nữ xuất sắc nhất của LĐBĐ Đông Nam Á năm 2017- tham gia điều hành Giải bóng đá nữ quốc tế mang tên AG Cup 2018 diễn ra tại Bồ Đào Nha từ ngày 24/02 đến 07/03.

Ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF trao tặng giải thưởng Nữ trợ lý Trọng tài xuất sắc nhất năm 2017 cho Trương Thị Lệ Trinh. Ảnh: Anh Hoàng

Đây là một trong những giải quốc tế quan trọng mà FIFA tổ chức nhằm mục đích kiểm tra thể lực, chuyên môn và phương pháp làm việc đối với các nữ trọng tài đã được FIFA quy hoạch từ năm 2016 đến nay.

Lệ Trinh (sinh năm 1984, Thạc sĩ giáo dục thể chất với đề tài- Phát triển thể lực và kỹ thuật trong bóng đá; hiện đang giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất trường THPT Tân Trụ- Long An) là nữ trợ lý trọng tài duy nhất của khu vực Đông Nam Á đạt các tiêu chuẩn để được FIFA đào tạo thành Trọng tài tiềm năng (Elite), hướng tới việc tham gia điều hành vòng chung kết Word Cup bóng đá nữ vào năm 2019 tổ chức tại Pháp.

Trước và trong những ngày tết cổ truyền vừa rồi, Lệ Trinh gần như không có ngày nghỉ khi phải tập luyện thường xuyên kèm theo thiết bị định vị toàn cầu đeo trước ngực. Địa điểm tập luyện, thông số các buổi tập như: nhịp tim, bước chạy, khối lượng vận động v.v… luôn được chuyển tải về ban trọng tài FIFA sau mỗi ngày để bộ phận chuyên môn xem, điều chỉnh giáo án tập luyện nhằm duy trì hoặc nâng cao sức bền thể lực.

Lệ Trinh cho hay rằng một ngày sau khi đến Bồ Đào Nha, cô sẽ tham gia buổi kiểm tra thể lực. Nếu đạt yêu cầu sẽ chuyển sang việc kiểm tra về luật bóng đá, phương pháp trọng tài. Chỉ khi nào vượt qua các buổi kiểm tra nêu trên thì cô mới được bố trí làm nhiệm vụ. Nếu chẳng may bị loại vì thể lực không bảo đảm hay quên luật thì nữ trọng tài này phải tự chi trả vé máy bay và trở về nước ngay.

Được biết, Lệ Trinh (cao 1,66, nặng 58kg) tham gia công tác trọng tài từ năm 2009, đến năm 2012 thì được phong trọng tài đẳng cấp FIFA, năm 2013 trở thành Trọng tài tiềm năng (Elite) của AFC. Sau lúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vòng chung kết World Cup U-17 bóng đá nữ vào năm 2016 tại Jordan, cô được FIFA quy hoạch và đưa vào diện Elite do FIFA quản lý./.

S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết