Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 15:05

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trung tâm Phục vụ hành chính công (TT PVHCC) tỉnh Long An triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, chung tay cùng các cấp, các ngành ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Công chức và người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Công chức và người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, TT PVHCC tỉnh phối hợp ngành y tế triển khai đầy đủ, đúng quy định công tác tiêu độc, khử trùng trụ sở, nơi làm việc. Đồng thời, tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại TT nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ngay từ những ngày đầu triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TT PVHCC tỉnh được Sở Y tế hỗ trợ và tự trang bị trên 2.000 khẩu trang y tế và 15 chai dung dịch rửa tay khô. Phó Giám đốc TT PVHCC tỉnh - Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết: “Công chức, viên chức, người lao động làm việc tại TT đều tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh trong quá trình làm việc, giao tiếp với công dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang y tế đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; thực hiện đo thân nhiệt đối với người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống tại nơi làm việc, gia đình và cộng đồng”.

Người dân rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn dạng khô

Người dân rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn dạng khô

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân đến TT PVHCC tỉnh đều đeo khẩu trang và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến các quầy giao dịch đều được công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ nhắc nhở thực hiện.
Anh Nguyễn Văn Thành đến giải quyết thủ tục hành chính tại TT PVHCC tỉnh, chia sẻ: “Tôi thấy cán bộ tại đây làm việc với thái độ niềm nở và tinh thần trách nhiệm cao. TT thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ nên môi trường làm việc thông thoáng. Người dân được tặng khẩu trang y tế và hướng dẫn vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn nên tôi rất an tâm”.

Ngoài ra, TT PVHCC tỉnh còn thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức như chạy chữ trên bảng điện tử, các thông điệp truyền thông trên tivi; dán và treo các panô, áp phích về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm. Nhân viên lao công vệ sinh toàn bộ TT, nhất là các khu vực thường xuyên có sự tiếp xúc như bàn, ghế chờ, khu vực kê khai hồ sơ, cửa và tay nắm cửa,…

TT PVHCC tỉnh là nơi thường xuyên tiếp công dân. Trung bình mỗi ngày, TT có hơn 200 lượt cá nhân, tổ chức đến giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là cần thiết, nhằm giảm nguy cơ lây lan trong cộng đồng./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết