Tiếng Việt | English

23/03/2019 - 14:22

Tuyển thủ U-23 Indonesia: Đánh bại Việt Nam 'gỡ thể diện'

Sau thảm bại 0-4 trước U-23 Thái Lan ở trận mở màn bảng K vòng loại U-23 châu Á 2020, các cầu thủ U-23 Indonesia khẳng định sẽ đánh bại chủ nhà Việt Nam ở trận đấu ngày 24/3 để "gỡ thể diện" và nuôi hi vọng giành vé.

Cầu thủ Indonesia (áo đỏ) sẽ cố gắng đứng dậy sau cú vấp ngã trước Thái Lan - Ảnh: Sports Tempo

Theo tường thuật của tờ Sports Tempo (Indonesia), sau trận thua trước Thái Lan, không khí ở đội U-23 Indonesia khá ảm đạm. Dù vậy, trong buổi họp rút kinh nghiệm, tất cả quyết tâm sẽ đánh bại đội chủ nhà Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào ngày mai (24/3). 

Tiền vệ 17 tuổi Witan Sulaeman (trẻ nhất của đội U-23 Indonesia) rất tự tin khi tuyên bố: "Chúng tôi đã chơi không tốt và thật lòng xin lỗi người hâm mộ cho trận thua nặng nề trước Thái Lan. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đứng dậy và sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam để đoạt vé góp mặt ở VCK U-23 châu Á 2020 tại Thái Lan". 

Hậu vệ cánh phải Asnawi Mangkualam Bahar kêu gọi các đồng đội quên đi thất bại và tập trung vào trận đấu với Việt Nam. 

Asnawi Mangkualam Bahar nói với tờ Banjarmasin Post: "Mọi thứ xảy ra đã không thể nào thay đổi được. Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi vẫn còn cơ hội nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này".

Tiền đạo Ezra, người không thể ra sân thi đấu do lệnh cấm của FIFA và AFC (LĐBĐ châu Á), cảm thấy rất buồn vì chứng kiến đội nhà thảm bại. Ezra nói với tờ Bisnis.com: "Tuy rất buồn nhưng tôi vẫn giữ vững tình yêu và ở lại với đội U-23 Indonesia cho đến khi loạt trận vòng loại kết thúc. Chắc chắn chúng tôi sẽ đứng dậy và chiến thắng tất cả các trận còn lại". 

Trong khi đó một số tờ báo tiếng Indonesia như Warta Kota, Bolasport.com, Surya Malang... dù rất tức giận và thất vọng về trận thảm bại của đội nhà nhưng vẫn lạc quan về khả năng giành vé nếu đánh bại chủ nhà U-23 Việt Nam ở trận đấu ngày 24/3./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết