Tiếng Việt | English

13/01/2018 - 20:00

U-23 Malaysia cầm chân Jordan nhờ quả 11m gây tranh cãi

Chiều 13/01, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc khi U-23 Malaysia cầm hòa Jordan 1-1.

U-23 Malaysia hòa Jordan 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C. Ảnh: AFC

U-23 Malaysia hòa Jordan 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C. Ảnh: AFC

Áp đảo toàn diện U-23 Malaysia sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải nhờ đến sai lầm ra vào không hợp lý của thủ môn Haziq Nadzli, Ward Al Barri mới ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho U-23 Jordan.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, U-23 Jordan tiếp tục tấn công và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Jordan chưa thể tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt thì trong pha phản công hiếm hoi, U-23 Malaysia đã có bàn thắng gỡ hòa.

Nhận đường chọc khe của đồng đội, Akhyar Rashid (Malaysia) băng xuống đón bóng và chuẩn bị đối mặt với thủ môn Jordan thì bị Saed Al Rosan (Jordan) truy cản trái phép. Trọng tài lập tức cắt còi thổi phạt Saed Al Rosan và cho U-23 Malaysia được hưởng quả đá 11m.

Quả đá 11m này gây không ít tranh cãi vì nhiều góc quay chậm trên truyền hình cho thấy, dường như điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm của Jordan. Tuy nhiên, với việc quan sát bằng mắt thường mà không được công nghệ hỗ trợ, cũng rất khó đưa ra kết luận chính xác. Trên chấm 11m, Muhammad Safawi đã dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho U-23 Malaysia.

Sang hiệp 2, U-23 Jordan thi đấu khá nôn nóng với hi vọng sớm giải quyết trận đấu. Điều này đã khiến họ không thể xuyên thủng được mành lưới Malaysia dù chơi tốt hơn. Ngược lại, đội bóng Đông Nam Á suýt gây sốc khi có nhiều pha phản công nguy hiểm. Trong đó, M. Akhyar (phút 66) và Matthew Davies (phút 73) đã 2 lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Jordan.

Hòa trận này, U-23 Malaysia giành điểm số đầu tiên ở đấu trường U-23 châu Á. Còn với U-23 Jordan, chia điểm trước Malaysia khiến cơ hội đoạt vé đi tiếp của họ trở nên khó khăn hơn./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết