Tiếng Việt | English

23/06/2019 - 03:55

U17 Long An kết thúc vòng bảng giải U17 Quốc gia

Thất bại 2-3 trước U17 Đồng Tháp khiến U17 Long An chỉ xếp vị trí thứ 4/5 đội tại vòng loại bảng E, giải bóng đá U17 Quốc gia.

Chiều ngày 22/6, trên sân vận động Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối vòng loại bảng E giữa đội bóng U17 Long An gặp U17 Đồng Tháp.

Các cầu thủ U17 Long An thi đấu rất quyết tâm ở trận đấu cuối cùng

Mặc dù đã chính thức bị loại nhưng trận đấu cuối, các cầu thủ U17 Long An thi đấu rất quyết tâm với hy vọng mang về 1 chiến thắng trước khi chia tay giải đấu. Trong khi đó, các cầu thủ U17 Đồng Tháp muốn giành thắng lợi để chiếm lấy ngôi đầu bảng, giành vé tham dự vòng chung kết.

Trận đấu diễn ra quyết liệt, hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Cơ hội đầu tiên thuộc về phía U17 Long An. Phút thứ 8, Nguyễn Thành Phát có đường chuyền chính xác đặt Lý Hữu Nhân vào tư thế thuận lợi đối mặt với thủ môn U17 Đồng Tháp. Tuy nhiên, cú đánh đầu quá nhẹ của Hữu Nhân không chiến thắng được thủ môn 17 Đồng Tháp. 2 phút sau, đến lượt Võ Thanh Phong tung cú sút xa nhưng không trúng đích.

U17 Đồng Tháp vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 13

Về phía U17 Đồng Tháp, sau một vài phút để U17 Long An tấn công, các cầu thủ U17 Đồng Tháp có câu trả lời sắc lẹm. Phút 12, tiền đạo Võ Công Minh đối mặt với thủ môn nhưng lốp bóng ra ngoài. Và đến phút 13, tỷ số được mở cho U17 Đồng Tháp. Từ pha phạm lỗi của hậu vệ U17 Long An trong vòng cấm, cầu thủ Đặng Văn Dương không mấy khó khăn để mở tỷ số cho U17 Đồng Tháp trên chấm phạt đền.

Phút 15, tiếp tục là các cầu thủ U17 Đồng Tháp có cơ hội nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Hoàng Minh Quân bên phía U17 Long An đã từ chối bàn thắng của cầu thủ Thạch Khả Khuy.

Các cầu thủ U17 Long An gây rất nhiều khó khăn cho U17 Đồng Tháp

Trận đấu diễn ra ngày càng hấp dẫn, 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Phút 28, Nguyễn Quốc Lộc bên phía U17 Long An đá phạt tạo điều kiện cho Nguyễn Thành Phát băng vào đánh đầu. Một lần nữa cú dứt điểm của Thành Phát lại tìm đến đúng vị trí thủ môn.

Đến phút 31, U17 Long An cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho U17 Long An là Nguyễn Quốc Lộc sau tình huống đá phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 22 mét.

Bước sang hiệp 2, với quyết tâm giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng, các cầu thủ U17 Đồng Tháp dồn toàn lực lên tấn công. Hàng công với bộ 3 cầu thủ Võ Công Minh, Thạch Khả Khuy và Đặng Văn Dương liên tục khuấy đảo, gây sức ép lên hàng thủ U17 Long An.

U17 Đồng Tháp xứng đáng với vị trí nhất bảng E

Phút 48, may mắn đến với U17 Long An khi cú sút của cầu thủ mang áo số 7 - Trần Long Hải đưa bóng đi trúng cột dọc. Đến phút 53, cơ hội tiếp tục bị các cầu thủ U17 Đồng Tháp để vụt qua khi tiền đạo Võ Công Minh không theo kịp đường chuyền của đồng đội.

Mặc dù thi đấu lép vế hơn so với U17 Đồng Tháp nhưng bất ngờ U17 Long An được nhận món quà từ sai lầm của thủ môn U17 Đồng Tháp. Phút 55, Lý Hữu Nhân chuyền bóng dài vượt tuyến để Nguyễn Quốc Lộc băng lên. Mặc dù không quá nguy hiểm nhưng thủ môn Phạm Thế Văn bên phía U17 Đồng Tháp lại đón hụt bóng tạo điều kiện để Quốc Lộc dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho U17 Long An.

Có được bàn thắng vượt lên, các cầu thủ U17 Long An thi đấu tự tin hơn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, Nguyễn Quốc Lộc và Nguyễn Thành Phát hoàn toàn có thể nâng tỷ số cho U17 Long An.

Sau các tình huống bỏ lỡ cơ hội, U17 Long An phải trả giá bằng bàn thắng san bằng tỷ số của cầu thủ Võ Công Minh ở phút thứ 70.

Mặc dù rất cố gắng nhưng U17 Long An vẫn phải nhận thất bại với tỷ số sát nút 2-3

Sau bàn thắng này, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân U17 Long An, trận đấu cũng trở nên quyết liệt hơn với nhiều tình huống phạm lỗi của cầu thủ 2 đội. Phút 84, Lý Hữu Nhân đi bóng vượt qua hậu vệ U17 Đồng Tháp để xâm nhập vòng cấm buộc hậu vệ này phải dùng tay cản bóng. Các cầu thủ U17 Long An cho rằng tình huống hậu vệ U17 Đồng Tháp để bóng chạm tay trong vòng cấm trong khi trọng tài chính chỉ cho U17 Long An được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50.

Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì U17 Đồng Tháp tìm được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 do công của cầu thủ vừa vào sân thay người Tô Minh Nhựt ở phút 90+3.

Kết quả này cùng với trận đấu trước đó U17 Sài Gòn vượt qua U17 An Giang với tỷ số 3-1, đội bóng U17 Đồng Tháp vững vàng ngôi đầu bảng E với 17 điểm, U17 Sài Gòn và U17 An Giang lần lượt xếp các vị trí thứ 2 và thứ 3 khi cùng 16 điểm. Đội bóng U17 Long An chỉ xếp vị trí thứ 4/5 đội tham dự tại bảng E.

Theo Ban Huấn luyện đội bóng U17 Long An, mặc dù không thể đưa đội bóng giành quyền dự vòng chung kết nhưng giải đấu này giúp các cầu thủ trưởng thành hơn rất nhiều về cả kỹ, chiến thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết